เตือนภัยคุณแม่ ฝากเลี้ยงลูกจนเป็นฝี หลังพี่เลี้ยงใช้ทิชชูเปียกไม่ได้มาตรฐาน

View icon 110
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนำเสนอกรณีคุณแม่ท่านหนึ่งเตือนภัยหลังฝากเลี้ยงลูกอายุ 1 เดือน กับพี่เลี้ยง แต่แค่ 6 วัน พบว่ามีฝีติดเชื้อบริเวณก้น เชื่อว่าพี่เลี้ยงใช้ทิชชูเปียกไม่ได้มาตรฐาน วันนี้มาฟังความอีกด้านกัน

เมื่อวานนำเสนอข่าวนี้ไป ที่คุณแม่นำเรื่องราวและภาพลูกน้อยอายุ 1 เดือน มีผื่นแดงขึ้นเต็มไปหมด โดยคุณแม่คนนี้นำน้องไปฝากเลี้ยงตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ค่าจ้างวันละ 200 บาท แต่ 3 วัน สังเกตเห็นความผิดปกติที่บริเวณขาหนีบนานวันรอยแดงค่อย ๆ ลามขึ้นไปที่อวัยวะเพศ จนเข้าสู่วันที่ 6 (23 พ.ย.) คุณแม่ก็เห็นว่ามีก้อนนูนขึ้นบริเวณก้น จึงพาลูกไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งหมอแจ้งว่า ก้อนดังกล่าว คือ ฝี และติดเชื้อราขั้นรุนแรงร่วมด้วย เป็นอาการเกิดจากความหมักหม่ม และอับชื้น และคุณแม่บอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตนต้องเสียเวลาทำงาน และเสียเงินค่ารักษา แต่ทางพี่เลี้ยงไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง

ล่าสุดทีมสนามข่าวไปพูดคุยกับพี่เลี้ยงที่รับเลี้ยงเด็กทารกคนดังกล่าว เธอเล่าว่า เห็นคุณแม่เอาทิชชูเปียกยี่ห้อดังกล่าวติดกระเป๋าสัมภาระน้องมา และได้รับการยืนยันจากคุณแม่ว่า ใช้ทิชชูเปียกยี่ห้อนี้ทำความสะอาดน้อง เธอจึงกล้าใช้

ทางพี่เลี้ยงชี้แจงว่า ไม่ใช่ว่าไม่อยากรับผิดชอบ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะมั่นใจว่าเลี้ยงดูแลอย่างดี และหลังจากนี้เธอจะรีบติดต่อไปคุยกับคุณแม่เพื่อหาทางออกไม่อยากให้มีการดำเนินคดี เพราะเป็นเพียงคนที่หาเช้ากินค่ำ อาศัยช่วงตกงานมารับจ้างเลี้ยงเด็กแทนเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนเทศบาลบางเสาธง เข้าตรวจสอบภายในห้องพัก พบว่าสถานที่ดูสะอาด แต่ไม่มีการขออนุญาตในเรื่องของสถานประกอบการรับเลี้ยงเด็กตามกฎหมายกำหนด เป็นเพียงบุคคลทั่วไปที่รับจ้างเลี้ยงเด็กในห้องพักเท่านั้น ซึ่งเทศบาลบางเสาธงเตรียมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป