รอผลตรวจยืนยันคนร้ายชิงทองน้ำหนักเกือบ 100 บาท จ.เชียงใหม่

View icon 118
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ เร่งล่าตัวคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองรูปพรรณในห้างสรรพสินค้า โดยการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางหลบหนี ใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุม พร้อมทั้งรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ใช้เป็นหลักฐานในการออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ

กรณีเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ได้มีคนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยวเข้าไปก่อเหตุชิงทองรูปพรรณ จากร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เขตพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยคนร้ายได้กระโดดข้ามตู้โชว์ทองรูปพรรณ ก่อนที่จะกวาดทองรูปพรรณ จำนวน 4 ถาด ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักเกือบ 100 บาท มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2.4 ล้านบาท ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จากนั้นคนร้ายวิ่งออกจากห้างสรรพสินค้า และใช้รถจักรยานยนต์สีดำ เป็นพาหนะในการหลบหนี

ตำรวจ ระบุว่า ได้เร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยมีการสอบปากคำพยานแวดล้อมหลายปาก และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพของคนร้าย ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ซึ่งจะต้องนำภาพไปทำเทคนิคพิเศษ และตรวจสอบเส้นทางหลบหนีเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าไปทางโป่งน้ำร้อน ใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้าย

ตำรวจ ยังระบุว่า ขณะนี้กำลังรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ นำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานจากการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่า หลักฐานตรงกัน จะสามารถออกหมายจับคนร้ายได้ทันที ซึ่งเป็นบุคคลต้องสงสัย ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองรูปพรรณดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง