ตั้งกรรมการสอบจับบ่อนงามวงศ์วาน

View icon 72
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังตำรวจ ตม. บุกทลายบ่อนหรู บนโรงแรมดังย่านงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี ได้นักพนันและพนักงาน 49 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวจีนกระเป๋าหนัก ยึดอาวุธปืน ชิปแลกเงินสดหลายสิบล้าน และเงินสดกว่า 3 ล้านบาท เรื่องนี้ ผบ.ตร. มีการสั่งสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ความคืบหน้าเป็นอย่างไร คุณไพศาล รัตนบันเทิง รายงานจาก สภ.รัตนาธิเบศร์

ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนคุมตัวนักพนันฝากขังก่อนเที่ยงวันนี้ โดยแบ่งเป็นสองชุด โดย 23 นักพนันที่รับสารภาพ จะถูกส่งฟ้องที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ส่วน 26 คน ที่ปฏิเสธ จะมีการส่งพัดฟ้อง เช่นกัน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บุกเข้าตรวจค้นโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ใกล้แยกแคราย ย่านถนนงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี ไปพบบริเวณชั้น 8 และ ชั้น 9 ลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่

ภายในห้องพบนักพนันและพนักงาน 49 คน แบ่งเป็นชาวจีน 24 คน คนไทย 4 คน ชาติอื่น ๆ อีก 4 คน และไม่มีสถานะทางทะเบียนอีก 17 คน นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเล่น ทั้งโต๊ะบาการา 6 โต๊ะ, ตู้สลอตแมชชีน 6 เครื่อง, เครื่องยิงปลา 1 เครื่อง, ไพ่มากกว่า 100 สำรับ, อาวุธปืน, ชิปแลกเงินสดหลายสิบล้านบาท และเงินสด 3,500,000 บาท

ซึ่งจากการเข้าจับกุมครั้งนี้ ทำให้ พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน 5 เสือ สภ.รัตนาธิเบศร์ ทันที ซึ่งตอนนี้ผลการสอบยังไม่ออกมา

ช่วงเช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่มาที่ สภ. รัตนาธิเบศร์ พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะภายในห้องของผู้กำกับการ ยังไม่มีใครเดินทางมาทำงาน คาดว่ามีการสอบสวนผู้ต้องหากันจนเกือบสว่าง และทำหนังสือชี้แจงกรณีการเข้าจับกุมบ่อนครั้งนี้ ให้กับผู้บังคับบัญชา

โดยตำรวจชุดสอบสวนได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า การควบคุมตัวนักพนันทั้งหมด จะหมดเวลาในวันพรุ่งนี้เวลา 07.30 น. วันนี้ (30 พ.ย.) จึงต้องเร่งรวบรวมเป็นหลักฐาน โดยเฉพาะการเข้ามาทำงานของนักพนันบางรายที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อประกอบสำนวน ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว คาดว่าก่อน 12.00 น. วันนี้ จะสามารถนำตัวนักพนันทั้งหมดส่งศาลแขวงนนทบุรีได้ โดยแบ่งออกเป็นสองชุด ชุดแรกเป็นนักพนันที่รับสารภาพจำนวน 23 คน ก็จะถูกส่งฟ้อง ส่วนนักพนันอีก 26 คนที่ปฏิเสธ ก็จะแยกไปผัดฟ้องหรือการฝากขัง เนื่องจากเป็นคดีนโยบาย ไม่สามารถให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนได้ เพื่อไม่ให้ถูกมองว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย ส่วนการส่งตัวจะใช้รถผู้ต้องขังทยอยขนไป และจากการสังเกต วันนี้ไม่พบญาติของนักพนันมารอประกันตัว

นอกจากนี้ ตำรวจยังยืนยันว่าก่อนหน้านี้ได้มีการขึ้นไปตรวจสอบโรงแรมดังกล่าวบ่อยครั้ง ก็ไม่พบมีการเปิดเป็นบ่อนการพนันจริง แต่ยอมรับว่าการตรวจสอบค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และเข้า-ออกเพียงทางเดียว ส่วนก่อนเข้าจับกุมได้มีการประสานมายังผู้กำกับการ ให้ร่วมเข้าจับ ซึ่งมีตำรวจของ สภ. รัตนาธิเบศร์ ร่วมด้วย

สำหรับข้อสงสัยว่า ทางโรงแรมมีส่วนรู้เห็นกับการเปิดบ่อนหรือไม่ คณะกรรมการสอบสวนจะเรียกทางเจ้าของโรงแรมและผู้เช่า เข้ามาให้ข้อมูลวันนี้ เพื่อหาความจริงที่สังคมสงสัย ผิดก็ว่าไปตามผิด หากถูกก็ว่าไปตามความจริง

สำหรับผู้ถูกจับกุมทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต กับทางพนักงานของโรงแรมที่เป็นชาวต่างด้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง