สารวัตรกำนัน ดวลปืน เซียนไก่ จ.กระบี่

View icon 72
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 04.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สารวัตรกำนัน ดวลปืนกับเจ้าของค่ายไก่ชน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 4 คน ที่จังหวัดกระบี่

เป็นภาพของกล้องวงจรปิด บันทึกภาพของชายคนหนึ่งถืออาวุธปืนลูกซองยาว เดินออกจากบ้าน ด้วยท่าท่างรีบร้อน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน ในพื้นที่จังหวัดกระบี่

โดยตำรวจ สภ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ รับแจ้งจากโรงพยาบาลอ่าวลึกว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ชายอายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของค่ายไก่ชน ถูกยิงเข้าบริเวณช่องท้อง 4 นัด และแขนซ้าย 1 นัด เสียชีวิต ชายอายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ชายอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสารวัตรกำนัน ตำบลอ่าวลึกใต้ ถูกยิงเข้ากลางอก 1 นัด อาการสาหัส หญิงอายุ 31 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวต้นขาซ้าย บาดเจ็บ และชายอายุ 32 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวน่องซ้าย บาดเจ็บเช่นกัน

ตำรวจ ระบุว่า จากการสอบภรรยาของสารวัตรกำนัน ทำให้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สารวัตรกำนัน ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากงานเลี้ยง เมื่อมาถึงบ้านลูกชายเจ้าของค่ายไก่ชน ลูกชายเดินมาถามเรื่องไก่ชนของตัวเองที่ขาหัก และเกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นลูกชายโทรศัพท์ไปหาเจ้าของค่ายไก่ชน ให้เดินทางมายังเกิดเหตุ พร้อมกับชายอายุ 50 ปี ก่อนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทำให้สารวัตรกำนันใช้อาวุธปืนยิงสวนไป จึงวิ่งไปลากตัวสารวัตรกำนันให้เข้ามาในบ้าน แต่พบว่า ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มารับตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจ ยังระบุว่า สำหรับปัญหาเรื่องไก่ชน อาจไม่ใช่ชนวนเหตุที่แท้จริง เพราะคู่ทั้ง 2 ฝ่าย เคยมีปัญหาขัดแย้งกัน ในเรื่องการเมืองท้องถิ่น จนมาเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไก่ชน โดยเข้าใจว่า สารวัตรกำนันทำให้ไก่ขาหัก และเกิดการทะเลาะวิวาท นำไปสู่การใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ดังกล่าว

ตำรวจ สภ.อ่าวลึก สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ใช้เป็นข้อมูลทางคดี และใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน รวมทั้งตรวจค้นหาอาวุธปืนลูกซองยาวที่บ้านของสารวัตรกำนัน หลังจากพบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพของกล้องวงจรปิด ขณะลูกน้องของสารวัตรกำนัน เป็นชายอายุ 32 ปี วิ่งเข้าไปเอาปืนลูกซองในบ้านออกไปยิง ซึ่งจากการตรวจค้น พบอาวุธปืนลูกซองยาว มีคราบเลือดติดอยู่ที่ปืน และปลอกกระสุนปืน อาวุธปืนยาวอีก 2 กระบอก กระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่ง จึงยึดไปตรวจสอบ โดยเบื้องต้นคาดว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว น่าจะเป็นช่วงที่สารวัตรกำนันถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และเข้ามาในบ้าน ก่อนที่ลูกน้องจะนำอาวุธปืนออกไปยิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง