พาเพื่อนเข้าบ้านเป็นเหตุ ทหารหัวร้อนชักปืนขู่น้อง จ.นครสวรรค์

View icon 88
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 04.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปนี้ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นทหาร ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ขณะตัวเองใช้ปืนขู่น้องชายบุญธรรมอายุ 17 ปี เหตุเพราะไม่พอใจที่น้องพาเพื่อนเข้ามาในบ้าน และยังนำไปแชร์ในกลุ่มส่วนตัว ก่อนที่จะหลุดจนกลายเป็นที่วิจารณ์กันบนโลกออนไลน์

ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปถูกระบุว่า เป็นทหารอายุ 28 ปี ยศสิบเอก และใช้ปืนจ่อน้องชายบุญธรรม อายุ 17 ปี สาเหตุมาจากไม่พอใจที่น้องชายพาเพื่อนเข้าไปในบ้านในพื้นที่ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ที่ถูกใช้ปืนจ่อ ทราบว่า ทั้งสองฝ่ายต่างเป็นลูกบุญธรรม ที่มีพ่อแม่บุญธรรมครอบครัวเดียวกัน ในวันเกิดเหตุฝ่ายน้องชายได้พาเพื่อนมาเที่ยวเล่นที่บ้านบนชั้นที่ 2 จนกระทั่งช่วงเย็นได้ให้เพื่อนกลับบ้าน และกำลังจะไปทำความสะอาดบ้านและดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก็ถูกฝ่ายพี่ชายเข้าไปถามว่า อยากกินลูกปืนไหม น้องชายเร่งให้เพื่อนกลับบ้าน ผู้ที่เป็นพี่ชาย จึงถือปืนออกมายิงลงพื้นขู่ไป 1 นัด จากนั้นก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ตามคลิปดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ฝ่ายพี่ชายได้มีการแจ้งความน้องชายในข้อหาบุกรุกบ้าน ทั้งที่ทั้งสองคนก็อยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ ขณะที่น้องชายก็ได้มีการเข้าแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกาย และหยิบอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่โดยการเล็งต่อมาที่ผู้แจ้ง ไว้กับ สภ.หนองปลิง

ขณะที่ทีมข่าวขอสัมภาษณ์ฝ่ายพี่ชาย ซึ่งทางพ่อบุญธรรมบอกว่า ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากพาทหารไปฝึกยิงปืน ไม่รู้กลับมาวันไหน