เตรียมเข้ากรมเดือนนี้ สมาชิกอีก 4 คน ของวง BTS

เตรียมเข้ากรมเดือนนี้ สมาชิกอีก 4 คน ของวง BTS

View icon 392
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมาชิกที่เหลือ 4 คนของวงบอยแบนด์ BTS คือ อาร์เอ็ม (RM), จีมิน (Jimin), วี (V) และ จองกุก (Jungkook) มีกำหนดเข้ากรมทหารภายในเดือนนี้ โดยสื่อท้องถิ่นคาด V อาจถูกส่งไปหน่วยเฉพาะกิจพิเศษ

วันนี้ (1 ธ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ เผยว่า สมาชิกวงบอยแบนด์ “บีทีเอส” (BTS) สัญชาติเกาหลี อีก 4 คน คือ อาร์เอ็ม (RM) หรือ Rap Monster, จีมิน (Jimin), วี (V) และ จองกุก (Jungkook) กำลังเตรียมเข้ากรมทหารภายในเดือนนี้

โดย RM และ V มีกำหนดเข้ากรมทหารในวันที่ 11 ธันวาคม ส่วนจีมินและจองกุกจะมีกำหนดเข้ากรมทหารในวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งเป็นไปตามที่ “ไฮป์ เลเบลส์” (Hybe Labels) ค่ายเพลงต้นสังกัดของ BTS ประกาศไว้ว่า สมาชิกทุกคนจะเข้ารับใช้ชาติภายในปีนี้

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า “คิม แทฮยอง” หรือ V หนึ่งในสมาชิก บีทีเอส จะถูกส่งตัวไปเข้ารับการฝึกฝนพื้นฐานที่สถาบันฝึกอบรมทางทหารนอนซาน ในจังหวัดชุงชองใต้ จากนั้นเขาจะได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมในหน่วยรบพิเศษเอสดีที (SDT) ซึ่งมีหน้าเข้าควบคุมสถานการณ์ที่มีความเสี่ยง อาทิ การช่วยเหลือตัวประกัน ภารกิจต่อต้านผู้ก่อความไม่สงบ และภารกิจต่อต้านการก่อการร้าย นอกจากนี้หน่วยดังกล่าวยังมีหน้าที่ในการอารักขาบุคคลสำคัญในภารกิจต่าง ๆ ภายใต้คำสั่งของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ด้วย อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากค่ายเพลงถึงกระแสข่าวนี้

ทั้งนี้ สมาชิกทั้ง 7 คน ของ BTS มีกำหนดการจะออกจากกรมทหารภายในปี 2568 และจะกลับมารวมตัวอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทั้ง 7 หนุ่ม ได้ตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง