หนุ่มเศร้า ถูกอู่แต่งรถถอดอะไหล่ไปเกลี้ยง ความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

View icon 504
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 16.37 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเจ้าของธุรกิจ นำรถยนต์ป้ายแดงที่พึ่งซื้อมา ไปแต่งอุปกรณ์เพิ่ม เสียเงินไป 350,000 บาท หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าของอู่ที่แต่งรถให้ ใช้ชายฉกรรจ์มากักขังหน่วงเหนี่ยวตน และให้คนไปเอารถตนที่จอดทำช่วงล่างอยู่ มาถอดอุปกรณ์ที่แต่งไปออกทั้งหมด เหตุเพราะไม่พอใจ ที่ตนติดต่อลูกค้ามาให้

เมื่อวานนี้ จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พานายจิรัฎฐ์ กัญพรพงศ์สิน อายุ 33 ปี นักธุรกิจ มาแจ้งความกับกองปราบ กรณีโดนกักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขู่ เพื่อที่จะชิงรถฟอร์ด ความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนนำรถฟอร์ด ป้ายแดง ราคา 1,300,000 บาท ไปใส่ชุดแต่งรอบคันในอู่แห่งหนึ่ง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยมีค่าแต่งรถ 350,000 บาท หลังแต่งรถเสร็จ ตนเองก็นำรถไปโปรโมท และมีคนสนใจจำนวนมาก ตนจึงได้พาลูกค้าที่สนใจ ไปที่อู่ เพื่อแต่งตามรถของตน แต่ทางอู่กลับคิดค่าแต่งรถ 380,000 บาท ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ตนบอกกับลูกค้าไปก่อนหน้านี้ สุดท้ายทางอู่กับลูกค้าเจรจาตกลงกันที่ราคา 265,000 บาท

พอหลังลูกค้ากลับออกไปแล้ว ปรากฎว่าเจ้าของอู่ได้สั่งให้ชายฉกรรจ์ 5 คน มาปิดล้อมตนไม่ให้ออกจากอู่ และถามหารถฟอร์ดที่เอามาแต่งวันก่อน ตนจึงบอกไปว่ารถจอดทำช่วงล่างอยู่ที่อู่บางปู จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเจ้าของอู่ได้ให้ลูกน้องไปเอารถฟอร์ดกลับมาที่อู่ แล้วถอดอุปกรณ์ชุดแต่งรอบคันออก ตอนนั้นตนเองทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ยืนมอง เพราะถูกข่มขู่ว่า ถ้าไม่ให้ความร่วมมือจะไม่ได้ออกจากอู่ บวกกับอู่มันเป็นสถานที่เปลี่ยว ตนจึงกลัวจะไม่ปลอดภัยเลยต้องยอม

ต่อมา ตนได้ไปแจ้งความ สภ.บางปู แล้วเมื่อวัน 31 พฤษภาคม2566 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจปัดให้ไปแจ้งความกับที่ สภ.คลองกิ่ว แทนอ้างว่าเป็นท้องที่เกิดเหตุ แต่เมื่อตนไปแจ้งความที่ สภ.คลองกิ่ว ตำรวจก็โยนให้กลับไปแจ้งความที่ สภ.บางปู อีก จนตนต้องมาร้องจ่าคิงส์ เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากเรื่องผ่านมา 6 เดือน แล้วแต่คดีไม่คืบหน้า ส่วนประกันชั้น 1 ก็ไม่สนใจกลับโยนให้ตำรวจจัดการ โดยตนแจ้งความข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขู่ และทำให้เสียทรัพย์ แต่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้แค่ลักทรัพย์ ข้อหาเดียวเท่านั้น

ต่อมาทีมข่าวได้ไปสัมภาษณ์ เจ้าของอู่แต่งรถดังกล่าว ในจังหวัดชลบุรี ได้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวมาติดต่อขอร่วมธุรกิจกับตนเอง โดยเอารถยนต์ฟอร์ดมาให้ตนเองแต่งอุปกรณ์เพิ่ม และได้บอกว่าจะมาเปิดศูนย์แต่งรถที่จังหวัดนนทบุรี ตนเองจึงยอมทำรถให้ในราคา 350,000 บาท ต่อมาเจ้าของรถฟอร์ดทำผิดสัญญา นำรถยนต์ฟอร์ดไปขาย แล้วไม่ให้เครดิตในการแต่งรถของอู่ตน ซึ่งในวงการแต่งรถเป็นเรื่องที่ยอมรับกันไม่ได้ ตนจึงนำรถยนต์มาถอดอุปกรณ์ที่แต่งไปออกคืนทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง