ฝนฟ้าอากาศ 1 ธ.ค.66

View icon 106
วันที่ 1 ธ.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากทางภาคใต้ เช่นเดียวไทยตอนบน มีฝนบางพื้นที่ ก่อนอากาศจะเย็นลง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่ง แผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ลมฝ่ายตะวันออก พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมไทยตอนบน ซึ่งจะทำให้แต่ละพื้นที่มีฝนตกกับมีลมแรง อุณหภูมิทางภาคอีสานจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่น ๆ อากาศเย็นลงเล็กน้อย ขณะที่ภาคใต้ตอนล่าง จะมีฝนตกหนักบางแห่ง ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาว ต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรงเช่นกัน และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย มีลมแรง และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ส่วนมากจะตกที่ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย กับมีลมแรง และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง