ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย สาวเคราะห์ร้าย ถูกรถชน เจ็บหนัก จ.กาญจนบุรี

View icon 20
วันที่ 2 ธ.ค. 2566 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ติดตามกับคุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

ให้กำลังใจหญิงอายุ 28 ปี ผู้เคราะห์ร้าย ถูกรถชนจนบาดเจ็บสาหัส นอนติดเตียงอยู่นานร่วมปี ปัจจุบันยังคงต้องหัดเดินแบบค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่รู้ว่าร่างกายจะฟื้นคืนสภาพได้เมื่อไหร่ แพทย์ระบุ กระดูกหักแทบทุกส่วนในร่างกาย ไม่การันตีว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้หรือไม่

อาการเจ็บปวดยังไม่ทุเลา กลับไปทำงานไม่ได้เหมือนเดิม ภาระหนักจึงตกอยู่ที่ผู้เป็นสามี เป็นกำลังหลักในการทำกินหาเลี้ยงภรรยาที่เจ็บหนัก และลูกอีก 2 คนในวัยเรียน

ทั้งคู่ไม่ย่อท้อ แม้ทำงานได้ไม่เต็มที่ หญิงเคราะห์ร้ายก็ยังขวนขวายช่วยคู่ชีวิต รับจ้างปอกข้าวโพดบรรจุถุง นั่งทำทั้งวัน ได้มากที่สุดก็วันละ 7 ถุง เฉลี่ยเป็นเงินแค่ร้อยกว่าบาท ไม่พอกับรายจ่าย สามีเองก็กระเสือกกระสนออกไปรับจ้างหักข้าวโพดอีกทาง รายได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะต้องหักหนี้ที่ขอยืมนายจ้างมาใช้จ่ายล่วงหน้า

ต่างคนต่างเหนื่อย จนบางครั้งคิดท้อ โดยเฉพาะคนป่วยที่ไปไหนมาไหนไม่ได้ ก็ยิ่งเครียด ยอมรับรู้สึกผิดเต็มหัวใจ บางครั้งเผลอหงุดหงิดใส่คนใกล้ตัว สำนึกผิด อยากขอโทษ และอยากขอบคุณที่ไม่ทิ้งกันไปในยามตกทุกข์ได้ยาก จับมือกันสู้ หวังเพียงว่า หากวันหนึ่งร่างกายกลับมาแข็งแรง จะกลับมายืนด้วยลำแข้งตัวเองอีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ...ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง