ทุก(ข์)ชีวิต : ครอบครัวรันทด แม่ขาหัก ลูกสมองพิการแต่กำเนิด จ.ตราด

View icon 40
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิตวันนี้ลงพื้นที่จังหวัดตราด ติดตามกับคุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก ที่สามีต้องลาออกจากงาน เพื่อมาดูแล ภรรยาที่ประสบอุบัติเหตุตกบ้านจนขาหักทั้ง 2 ข้าง เป็นอัมพาตช่วงล่าง อีกทั้งลูกชายตาบอด พิการทางสมอง ครอบครัวขาดรายได้ ต้องอยู่อย่างยากลำบาก จะมีเพียงเงินผู้พิการของลูกชายและเพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือซื้อนม อาหาร มาให้เท่านั้น

วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายในซอยสัมฤทธิ์ผล บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เป็นบ้านชั้นเดี่ยว ที่ใช้เศษไม้ เศษกระเบื้องเก่ามาทำเป็นผนังบ้านต่อจากอิฐบล็อกที่ก่อไว้สูงประมาณ 1 เมตร ตัวบ้านมีสภาพเก่าภายในบ้านพบกับนายเดี่ยว อักษรเสือ อายุ 40 ปี และนางกฤตยาณัท บุญวาที อายุ 45 ปี สามีภรรยา พร้อมด้วยเด็กชายธนาธร อักษรเสือ (น้องดิว) อายุ 5 ขวบ น้องดิวคลอดก่อนกำหนด ตอนอายุครรภ์ได้เพียงแค่ 6 เดือน เป็นโรคสมองพิการและตาบอดตั้งแต่กำเนิด

ส่วนนางกฤตยาณัท เป็นอัมพาตช่วงล่างจากอุบัติเหตุตกบ้าน เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งนายเดี่ยว ผู้เป็นสามีต้องคอยปรนนิบัติ ดูแลภรรยาและลูกชายมาโดยตลอด

ด้านนางกฤตยาณัท บอกว่าตั้งแต่ 4 มิถุนายน 2566 ตนกลับจากใส่บาตร ได้เดินไปบนบ้านของแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ตอนนี้ไม่มีคนอยู่ เพื่อนำของไปไหว้หน้ารูปแม่ แต่ไม่ทันระวังทำให้พื้นบ้านพังถล่มตนเองก็หล่นลงไปชั้นล่าง ซึ่งเป็นใต้ถุนสูงประมาณ 2.5 เมตร ไม้ที่ผุทำให้พื้นบ้านหักลงไปทั้งห้อง ถูกตู้เสื้อผ้าทับจนได้รับบาดเจ็บ กระดูกเท้าแตกละเอียด กระดูกข้อเท้าหักทั้ง 2 ข้าง ทำให้ตนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่นั้นมา แต่ตอนนี้ก็พยายามเปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้บ้าง หวังจะแบ่งเบาภาระงานของสามี

นายเดี่ยว สามีเปิดเผยว่าคบกับภรรยามา 10 ปี ซึ่งเมื่อก่อนตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนภรรยาขายของออนไลน์ แต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ภรรยาตกบ้านได้รับบาดเจ็บจนเป็นอัมพาต ทำให้ตนต้องออกจากงานมาดูแลตลอดเวลา ทั้งทำกับข้าว เปลี่ยนผ้าอ้อม อาบน้ำให้ ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ นายเดี่ยวต่อบอกว่าตนรักทั้งภรรยาและลูกชาย จะขอดูแลแบบนี้ไปเรื่อย ๆ 

หลังจากประสบุอุบัติเหตุสามีก็ลาออกจากงานมาช่วยเหลือตนและลูกชาย ซึ่งตนสงสารสามีแต่ก็ไม่สามารถจะช่วยเหลืออะไรได้มากนัก ส่วนเรื่องอาหารการกินตนไม่สามารถกินข้าวได้เพราะทำให้จุกอกและความดันจะขึ้น ทุกวันนี้ต้องกินขนมปังกับนมเปรี้ยวแทน

ปัจจุบันมีเงินช่วยเหลือผู้พิการของลูกชายเดือนละ 1,000 บาทเท่านั้น ยังดีที่ยังมีเพื่อนบ้านเอานมมาให้บ้างเป็นบางครั้ง

หากใครต้องการบริจาคสิ่งของหรือช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บ้านพัก หรือโอนผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 6615303361 ชื่อ นางกฤตยา บุญวาที เบอร์โทรศัพท์ 084-1303598

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง