"สุทิน" ปลอดภัยดี พร้อมลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวหนองบัวฯ หลัง ฮ.ขัดข้อง

"สุทิน" ปลอดภัยดี พร้อมลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวหนองบัวฯ หลัง ฮ.ขัดข้อง

View icon 49
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 09.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก้ไขแล้ว ฮ. "บิ๊กทิน" ขัดข้อง ทำเกี่ยวข้าวกับชาวหนองบัวฯ ล่าช้ากว่า 1 ชม. หลังผมกลิ่นน้ำมันคลุ้งก่อนขึ้นบิน ขอบคุณชาวบ้านที่ห่วงใย

สุทินปลอดภัย วันนี้ (3 ธ.ค.2566) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว กับชาวตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ที่จะใช้เดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์มายังจังหวัดหนองบัวลำภู พบปัญหา

หลังเดินทางถึงที่หมายโดยปลอดภัย นายสุทิน เปิดเผยว่า  สาเหตุที่เดินทางมาล่าช้า เพราะก่อนเฮลิคอปเตอร์จะขึ้นบิน ได้กลิ่นน้ำมันเครื่องก่อน จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังยืนยันว่ามีความปลอดภัยจึงนำเครื่องขึ้นตามปกติ โดยใช้ลำเดิมไม่ได้เปลี่ยนลำใหม่  พร้อมขอบคุณที่ชาวบ้านแสดงความเป็นห่วง ซึ่งตนเองไม่ได้กังวลอะไร

จากนั้น คณะครูจากหลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมาต้อนรับ และ แสดงความยินดี ในฐานะที่นายสุทิน ซึ่งเป็นอดีตครู ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประวัติศาสตร์ ที่พี่น้องครูภาคภูมิใจ

ขณะเดียวกัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบเสื้อผ้าขิดสลับหมี่ “ลายบัวลุ่มภู” ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ให้นายสุทิน ซึ่งเป็นลายใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กำชับว่า ยังไม่อนุญาตให้ใครตัดเย็บใส่ ต้องให้ทางคณะรัฐมนตรีที่มาประชุม ครม. สัญจรนัดแรกใส่ก่อน เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ พร้อมระบุ ปีนี้สามารถจำหน่ายผ้าท้องถิ่นได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท