นราธิวาสเจอน้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ กระทบเกือบ 5,000 ชีวิต

นราธิวาสเจอน้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ กระทบเกือบ 5,000 ชีวิต

View icon 40
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 10.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่วมนราธิวาส กระทบแล้ว 4 อำเภอ กระทบแล้วเกือบ 5,000 ชีวิต เตือนภาคใต้ตอนล่างเจอฝนถล่มหนัก 3-8 ธ.ค.นี้

นราธิวาสน้ำท่วม วันนี้(3 ธ.ค.2566) นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอระแงะ, ยี่งอ, แว้ง และสุไหงปาดี รวม 18 ตำบล 46 หมู่บ้าน 1,319 ครัวเรือน 4,940 คน มีโรงเรียนได้รับผลกระทบ 3 แห่ง จังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนผู้ประสบภัย มีการลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบน้ำดื่ม ยารักษาโรค แจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ พร้อมกำชับเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ในพื้นที่รับผิดชอบ บ.บาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ เข้าสำรวจพื้นที่น้ำท่วม และเฝ้าระวังปริมาณน้ำ แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังสถานการณ์น้ำท่วม ห้ามเด็กลงเล่นน้ำเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ และยังลงพื้นที่มอบถุงยังชีพกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส แจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชาวฝั่งตะวันออกของประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระหว่างวันที่ 3-8 ธันวาคม 2566