โชคดีที่หนูเจอลุงตำรวจทางหลวง เด็กพิเศษคิดถึงแม่ ปั่นจักรยานพลัดหลงกว่า 30 กิโลเมตร เข้าถนนมอเตอร์เวย์

View icon 133
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.พัสกร ประมวญสิน ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. โพสต์คลิปวิดีโอลงสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อฝากเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลาน โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ เป็นเด็กพิเศษแต่สื่อสารรู้เรื่อง ปั่นจักรยานออกจากบ้านย่านเอื้ออาทรบึงกุ่ม เพราะความคิดถึงแม่ที่ไปทำงาน จึงออกตามหา โดยออกจากบ้านตั้งแต่เช้า ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ จนถึงค่ำ กระทั่งหลงเข้าถนนมอเตอร์เวย์ กม. 12 สุวรรณภมิ เป็นระยะทางห่างจากบ้านประมาณ 30 กิโลเมตร ก่อนที่หน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิจะมาพบ จึงนำขึ้นรถกู้ภัยมาส่งตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. เพื่อช่วยสืบหาผู้ปกครอง

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โชคดีที่เด็กเจอลุงตำรวจทางหลวง และยังพอที่จะพูดคุยสื่อสารกันรู้เรื่อง กระทั่งทราบชื่อ ทราบโรงเรียนที่น้องเรียน จนสามารถติดต่อคุณครูและได้เบอร์ของแม่มาติดต่อ ก่อนนำเด็กไปคืนสื่ออ้อมอกแม่ และพานำส่งทั้งแม่และลูกถึงบ้านอย่างปลอดภัย เพราะสิ่งที่ทำไม่ใช่แค่หน้าที่แต่หน้าที่ แต่ทำจากหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

อย่างไรก็ตาม ปกติเวลาแม่ออกไปทำงาน น้องจะอยู่กับตาและป้า จึงอาจคลาดสายตาย ทำให้น้องปั่นจักยานไปตามหาแม่เพราะความคิดถึง แต่พลัดหลงปั่นไปไกลจากบ้านประมาณ 30 กิโลเมตร ทั้งนี้ ทางตำรวจทางหลวงจึงฝากเตือนประชาชน ที่ต้องดูแลน้องๆหนูๆที่เป็นเด็กพิเศษ ควรดูแลน้องอย่าให้คลาดสายตา เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นกับน้องได้