นายกฯ เผยเหตุผลเลือก หนองบัวลำภู ประชุม ครม.สัญจร

View icon 80
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ครั้งแรก ของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งวันนี้ รัฐมนตรีหลายคน รวมทั้งนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจงาน "หนองบัวลำภูโมเดล"

การลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาความยากจน และหนี้นอกระบบ ของรัฐบาล ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากชาวบ้าน

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยเหตุผล ที่เลือกมาประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัด หนองบัวลำภูเป็นที่แรก เนื่องจาก เป็นจังหวัดที่ มีรายได้ต่อหัวต่ำที่สุด ยืนยันไม่ต้องการสร้างภาพ แต่จะมาดูความเป็นอยู่ของประชาชนที่มีปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจ และปัญหายาเสพติด

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตกใจ เจอชาวบ้านป่วยเป็นโรคพยาธิใบในตับและถุงน้ำดีเป็นจำนวนมาก และตกใจมาก หลังเข้าทดลองตรวจสุขภาพ เบื้องต้น พบว่า มีสภาวะเครียดสูง ตื่นเต้น และกดดัน ทำให้ระบบประสาทไม่สมดุลกัน ทั้ง 2 ด้าน  แพทย์แนะนำให้นายกรัฐมนตรีพักผ่อนให้มากขึ้น จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมเตะฟุตบอลออกกำลังกายกับกลุ่มเยาวชน ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการใน 5 จังหวัดกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน วันพรุ่งนี้ ครม.นัดใส่เสื้อ ที่ทำจากผ้าขิดสลับหมี่ "ลายบัวลุ่มภู" ซึ่งเป็นลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู  ส่วนวาระที่จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา  แต่ละจังหวัดจะเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณจังหวัดละประมาณ 100 ล้านบาท นำไปแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว ปัญหายาเสพติด ปัญหาด้านการเกษตร พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม และผลักดันให้จังหวัดหนองบัวลำภูเข้าร่วมในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวอื่นในหมวด