นายกฯ ยอมรับตกใจผลตรวจร่างกายพบภาวะเครียด ถือเป็นเรื่องปกติของคนที่แบกความหวังคนทั้งประเทศไว้ ยืนยันรัฐบาลลุยแก้หนี้นอกระบบ

นายกฯ ยอมรับตกใจผลตรวจร่างกายพบภาวะเครียด ถือเป็นเรื่องปกติของคนที่แบกความหวังคนทั้งประเทศไว้ ยืนยันรัฐบาลลุยแก้หนี้นอกระบบ

View icon 57
วันที่ 3 ธ.ค. 2566 | 19.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ธ.ค.66)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่าตกใจ ที่ตรวจร่างกายแล้วพบว่ามีภาวะเครียด แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาเพราะได้แบกความหวังของพี่น้องประชาชนไว้จำนวนมาก เพราะว่ามีเรื่องที่ต้องแคร์ และเมื่อได้เตะฟุตบอลซึ่งเป็นสิ่งที่รักก็ทำให้หายเครียดบ้าง และตอนนี้พยายามออกกำลังกายให้ได้เป็นประจำตั้งแต่รับตำแหน่งมาก็น้อยลง

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งแรกที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพราะเห็นว่าเป็นจังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวต่ำ ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจยาเสพติดและสุขภาพยืนยันไม่ได้มาเพื่อสร้างภาพอยากจะมาเห็นปัญหาเพราะทุกวันอยู่ในกรุงเทพมหานครที่มีรายได้สูงที่สุด เมื่อมาเห็นอยากให้นำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานให้หนักขึ้น

พร้อมย้ำว่าทุกเรื่องของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ทั้งหนี้สินยาเสพติด และรายได้ของประชาชนไม่มีเรื่องไหนใหญ่ไปกว่ากัน โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เศร้าใจที่พบว่าปัญหายาเสพติดมีเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนี้นอกระบบรู้ว่ามีเยอะ แต่ไม่คิดว่าจะเยอะถึงขนาดนี้ ซึ่งในวัน kick off 8 ธันวาคมนี้จะเชิญนายอำเภอและผู้กำกับการสถานีตำรวจทั่วประเทศมาร่วมรับฟังนโยบาย และวิธีปฏิบัติในการลงทะเบียน เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และคาดว่าน่าจะมีคนลงทะเบียนเพื่อขอไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบมากกว่า 938 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามต้องการให้การแก้ไขปัญหาสามารถทำได้จริงไม่ใช่เพียงแค่การสร้างภาพ ต้องทำให้ปัญหานี้หมดไปและไม่กลับมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง