แรงงานไทย ที่ได้รับการปล่อยตัวอีก 6 คน กลับจากอิสราเอล

View icon 74
วันที่ 4 ธ.ค. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แรงงานไทย 6 คน ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ที่ได้รับการปล่อยตัวชุดล่าสุด จะเดินทางกลับถึงไทยช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุยังมีความหวังที่แรงงานไทยอีก 9 คน จะได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว

กลุ่มคนไทยจำนวน 6 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากฉนวนกาซา หลังเข้าตรวจสุขภาพร่างกายในโรงพยาบาล ที่อิสราเอลแล้ว ขณะนี้กำลังเดินทางโดยสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ โดยเที่ยวบิน LY081 ที่นำ 6 คนไทยกลับไทย คาดว่าจะถึงไทยในเวลา 01.55 น. วันนี้ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงแรงงานไทย 3 คนจะเดินทางไปท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อต่อเครื่องเดินทางกลับภูมิลำเนา และอีก 2 คน จะต่อเครื่องกลับภูมิลำเนาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

แรงงานไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกัน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว 2 ชุด ชุดแรก 17 คน กลับถึงภูมิลำเนาไปแล้ว  เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และชุุดนี้เป็นชุดที่ 2 อีก 6 คนรวมเป็น 23 คน

ขณะที่นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องตัวประกันคนไทยที่ยังถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวอยู่ว่า ทางกลุ่มฮามาสบอกว่าเหลืออยู่ประมาณ 9 คน  

ส่วนกรณีที่อิสราเอลกลับมาสู้รบกับกลุ่มฮามาส อาจจะมีผลกระทบเรื่องของการเดินทาง ในปล่อยตัวประกัน การเดินทางออกมาอาจจะไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการปล่อยตัวประกันคนไทยยังมีความหวัง เพราะคนไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกันไม่ได้เกี่ยวข้องในปัญหาความขัดแย้ง ความมั่นคงและทางการเมืองใด ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง