น้ำมันไฮดรอลิกรั่ว รถ จยย.ลื่นล้มเกือบ 30 คัน จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 54
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - รถเครนที่กำลังกลับเข้าบริษัทฯ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา แต่คนขับไม่รู้ว่าท่อน้ำมันไฮดรอลิกรั่วมาตลอดทาง ทำรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านเส้นทางลื่นล้มไปเกือบ 30 คัน มีทั้งที่บาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บเล็กน้อย

ช่วง 20.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางปะกง และกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่มล้มหลายสิบคัน ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถท่าทอง ถนนสิริโสธร ฝั่งขาเข้าบางปะกง ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง ยาวไปถึงถนนเทพรัตน หน้าโรงเรียนบางปะกง บวรวิทยายน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 48 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี ตำบลบางปะกง รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร

การลงพื้นที่ตรวจสอบพบสาเหตุมาจากผิวการจราจรลื่นจากคราบน้ำมันไฮดรอลิก แต่ยังไม่รู้ว่ารั่วมาจากรถคันไหน ทำให้ต้องวางกำลังตลอดเส้นทางที่พบคราบน้ำมัน เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนชะลอความเร็ว โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีความเสี่ยงจะลื่นล้มและถูกรถใหญ่ทับได้

เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลคนเจ็บในรายที่บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่อาการสาหัส ศีรษะแตก และกระดูกผิดรูป ต้องนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 และบางรายก็เดินทางไปโรงพยาบาลเอง

ส่วนรถคันต้นเหตุเป็นรถเครน สีเหลือง ที่จอดเสียก่อนจะเข้าบริษัทฯ โดยพบท่อส่งน้ำมันไฮดรอลิกรั่ว คนขับเพิ่งมารู้ตอนที่เครื่องยนต์ดับ จึงรีบโทรแจ้งบริษัทฯ ให้นำทรายมาโรยผิวการจราจรและกวาดคราบน้ำมันออก ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงเปิดการจราจรได้ตามปกติ โดยยืนยันพร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลและค่าเสียหายของรถจักรยานยนต์ที่ลื่นล้ม เกือบ 30 คันทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง