รถแบ็กโฮยังโดนขโมย เกือบชำแหละเป็นเศษเหล็กขาย

รถแบ็กโฮยังโดนขโมย เกือบชำแหละเป็นเศษเหล็กขาย

View icon 46
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบบางชัน รวบ 2 หนุ่มขโมยรถแบ็กโฮ ใช้วิธีจ้างรถยก อ้างทำรถเสีย สารภาพเตรียมแยกชิ้นส่วนขาย

รถแบ็กโฮโดนขโมย วานนี้(5 ธ.ค.2566) พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.บางชัน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ร่วมกันจับกุมนายพลากรณ์ หรือแป๊ป อายุ 28 ปี และนายบรรชา หรือยุทธ อายุ 27 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุมหรือร่วมกันรับของโจร พร้อมของกลาง รถแบ็กโฮ ยี่ห้อ คูโบต้า รุ่น KX91-3SX สีส้ม ทะเบียน 1ตฌ-8664 กรุงเทพมหานคร รถบรรทุก 6 ล้ออีซูซุ รุ่น NMR130 สีขาว ทะเบียน 84-1041 พระนครศรีอยุธยา รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มิโอ สีเหลือง ทะเบียน 8กม-6549 กรุงเทพมหานคร และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันเกิดเหตุ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถบรรทุกส่วนบุคคลภายในซอย สุขาภิบาล 2 ซอย 8 แขวงและเขตประเวศ กทม.

สืบเนื่องจากช่วงสายวันที่ 1 ธ.ค.2566 พนักงานสอบสวน สน.บางชัน รับแจ้งจากนายมานพ อายุ 44 ปี ว่ารถแบ็กโฮ ราคา ประมาณ 7 แสนบาท ของตนหายไปจากบริเวณหลังร้านยางแห่งหนึ่ง ข้างวัดลาดบัวขาว แขวงและเขต สะพานสูง กทม. ชุดจับกุมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่ามีคนร้าย 2 คน ขับรถบรรทุก 6 ล้อสีขาว ไม่ทราบทะเบียน มาขนรถแบ็กโฮไปช่วงเวลา 01.24 - 01.33 น. วันที่ 1 ธ.ค. ต่อมาผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกหลบหนีมุ่งหน้าไปทางต่างระดับลาดกระบัง ผ่านด่านเก็บเงินค่าผ่านทางทับช้าง 2 ทราบทะเบียนรถบรรทุกคันก่อเหตุ คือ รถบรรทุก 6 ล้ออีซูซุ รุ่น NMR130 สีขาว ทะเบียน 84-1041 พระนครศรีอยุธยา มีนายวิเทพ เป็นผู้ครอบครองเป็นของบริษัทท่าทรายลูกแม่ธรณี ตั้งอยู่ที่ 286 ถนนหน้าบ้าน แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.
    
ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน เดินทางไปตรวจสอบ บริษัทท่าทรายลูกแม่ธรณี พบนายพลากรยืนอยู่บริเวณรถบรรทุกยอมรับว่า ตนมีหน้าที่ขับรถบรรทุกไปรับรถแบ็กโฮ ที่บริเวณหลังร้านยางข้างวัดลาดบัวขาวจริง โดยมีนายบรรชา หรือยุทธเป็นผู้ว่าจ้าง เป็นเงิน 2,000 บาท นายบรรชาหรือยุทธขับรถแบ็กโฮขึ้นรถบรรทุกเพื่อไปส่งยังลานจอดรถบรรทุกภายในซอย สุขาภิบาล 2 ซอย 8 มีนายบรรชา หรือยุทธนั่งรถบรรทุกไปด้วย
    
จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมนายพลากรณ์ไปที่ลานจอดรถบรรทุกภายในซอย สุขาภิบาล 2 ซอย 8 พบนายบรรชา หรือยุทธ ยืนอยู่บริเวณรถแบ็กโฮ จึงเข้าจับกุมนายบรรชา โดยเจ้าตัวให้การยอมรับว่า วันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มิโอ สีเหลือง ทะเบียน 8กม-6549 กรุงเทพมหานคร ถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบเห็นรถแบ็กโฮจอดทิ้งไว้ไม่มีใครดูแลจึงวางแผนขโมยว่าจ้างนายพลากรณ์ให้นำเอารถบรรทุกมาบรรทุกรถแบ็กโฮ เป็นเงิน 2,000 บาท อ้างว่ารถเสียจะเอาไปซ่อม พร้อมรถจยย.ของตน เพื่อบรรทุกไปที่ลานจอดรถบรรทุก ภายในซอย สุขาภิบาล 2 ซอย 8 โดยตนมีหน้าที่ขับรถแบ็กโฮ ขึ้นและลงรถบรรทุก มีอาชีพรับจ้างขับรถแบ็กโฮ มีกุญแจของรถยี่ห้อนี้ใช้ด้วยกันได้ เมื่อได้รถมาจะนำมาแยกชิ้นส่วนขายแต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน ตำรวจจึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง