ระทึก! คานหนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต

View icon 83
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 16.38 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุระทึก! คานระเบียงก่อสร้างทาวน์โฮมหนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานก่อสร้าง เสียชีวิต 1 ราย และ บาดเจ็บอีก 1 ราย คาดสาเหตุมาจากปูนยังไม่ได้อายุ แล้วไปรื้อเสาคำยันออกก่อน

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางใหญ่ รับแจ้งเหตุ โครงการก่อสร้างทาวน์โฮมแห่งหนึ่ง ภายในซอยกันตนา ถนนบางใหญ่-บางคูลัด ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถล่มทับคนงานขณะกำลังทำงาน เบื้องต้น มีรายงานว่ามีคนงานติดอยู่ใต้อาคารจำนวน 2 คน ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 6 ห้อง ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ขณะที่คนงานกำลังทำงาน ปรากฎว่าคานที่อยู่ส่วนต่อระเบียง เกิดพังถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงาน เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

หลังเกิดเหตุ นายกเทศมนตรี ตำบลบางใหญ่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานนำอุปกรณ์เครื่องมือ รถเครน เพื่อเร่งช่วยเหลือนำร่างคนเสียชีวิตออกจากคานที่ถล่มทับ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ขณะพนักงานกำลังทำงานอยู่ ได้มีบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างนำวัสดุก่อสร้างเป็นอิฐมวลเบามาส่งที่ไซต์งาน ทางผู้ควบคุมงานจึงสั่งให้คนงานรื้อนั่งร้าน ที่เป็นส่วนยื่นของระเบียงออก เพื่อจะนำอิฐมวลเบาไปวาง จู่ ๆ คานระเบียงก็พังถล่มลงมาทับคนงาน สาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากปูนที่เทคานยังไม่เซ็ตตัวแข็งแรง ทำให้เกิดการยุบตัวลงมา

ด้าน นายยุทธนา ทาโคตร์ หัวหน้าชุดกู้ภัยป่อเต๊กตึ๊ง กล่าวว่า ขณะนี้หลายหน่วยงานอยู่ระหว่างลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ หาวีธีนำผู้เสียชีวิตออกจากใต้คาน เนื่องจากไม่สามารถใข้รถเครนยกคานปูนได้ เพราะติดสายไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้วิธีนำถุงลมมาวาง แล้วอัดลมเข้าไปเพื่อให้ยกคานปูนขึ้น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา เพราะเนื่องจากพบเห็นรอยร้าวของอาคารบางส่วนอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง