หมอทวีศิลป์ โพสต์อาลัย รองฯ นิ้ง  อดีตโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิต

หมอทวีศิลป์ โพสต์อาลัย รองฯ นิ้ง อดีตโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิต

View icon 88
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 19.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดเศร้า นพ.ทวีศิลป์ โพสต์อาลัย รองฯ นิ้ง  อดีตโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิต ลั่นเป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนๆ นี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี

วันนี้ (5 ธ.ค. 66) เฟซบุ๊ก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข โพสต์อาลัยหลังทราบข่าว นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เสียชีวิต

โดยระบุข้อความว่า " ตกใจ...และ ใจหายมากๆ ที่รองฯ นิ้ง  ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด19มาด้วยกัน ได้จากไปแล้ว....

รองฯนิ้งเป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจนทั้งภาษาไทยยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของศบค. ที่ผมต้องรับผิดชอบในภาพรวมแทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯนิ้งเลย มีแต่นิ้งที่มาช่วยพวกเราในทุกด้านที่พี่ร้องขอ....

นิ้งจะมาประชุมกับเรา ให้ความเห็น มีความคิดรวบยอดที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดี แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นนิ้งห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เราเรียกมากินข้าว (กล่อง) ที่เรามีกินกัน เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง...เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย

ยังคิดว่าโชคดีที่กระทรวงการต่างประเทศมีคนคุณภาพคนนี้ และมารับผิดชอบงานใหญ่ระดับประเทศเพื่อสื่อสารกับคนต่างประเทศในไทยและ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

เป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนๆ นี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี

ขอนิ้ง...หลับให้สบาย จิตที่สูงส่งของนิ้ง ขอจงส่งให้นิ้งสู่สัมปรายภพ ภพภูมิที่ดี ความดีของนิ้งจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและเป็นประวัติศาสตร์ตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง