อุทาหรณ์ ดินน้ำมันในหูเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 93
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เด็กกับความซุกซนมักเป็นของคู่กัน เด็กบางคนก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ถึงขั้นเล่นพิเรนทร์ ผู้ปกครองที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใจจะวาย เมื่อเจอก้อนดินน้ำมันในรูหูทั้ง 2 ข้าง ของเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ

ทีมกู้ภัยรวมใจอยุธยา ใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือส่องดูในรูหูของเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ หลังรับแจ้งจากยายของเด็กหญิง ว่าหลานสาวมีวัตถุแปลกปลอมอยู่ในหู ลักษณะคล้าย ๆ กับดินน้ำมัน ซึ่งจากการส่องดูก็เห็นก้อนดินน้ำมันสีส้มและสีเข้ม ๆ ในหูทั้ง 2 ข้างของเด็กหญิง ตามที่ผู้เป็นยายบอกจริง ๆ

ทีมข่าวสอบถามเด็กหญิงว่าก้อนดินน้ำมันเข้าไปอยู่ในรูหูได้อย่างไร ทีแรกเด็กหญิงตอบ "หนูไม่รู้" พอถามไปสักพัก เด็กหญิงซึ่งเป็นเด็กสมาธิสั้นถึงยอมเล่าให้ฟังว่า หนูไปโรงเรียน โดยระหว่างที่เล่นปั้นดินน้ำมันกับเพื่อน ๆ มีเพื่อนนำดินน้ำมันก้อนเล็ก ๆ มาหย่อนใส่ในหูของหนู หนูเล่าเรื่องนี้ให้คุณครูฟังแล้ว ก่อนจะถึงเวลาเลิกเรียน และกลับบ้านพัก กระทั่งคุณยายมาเห็น

เบื้องต้นผู้ปกครองและทีมกู้ชีพ ไม่กล้าที่จะคีบหรือแคะดินน้ำมันในหูของเด็กหญิงออกมาเอง เพราะเกรงว่าจะยิ่งเข้าไปลึก และกระทบต่อแก้วหูของเด็กหญิง

จึงพาเด็กไปที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นเด็กยังได้ยินเสียงตามปกติ และไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด ประกอบกับทางขาดเครื่องมือและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก เข้าเวร จึงขอให้ผู้ปกครองพาตัวเด็กหญิง กลับมาโรงพยาบาลอีกครั้งในวันนี้ (6 ธ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง