คนขับรถตู้ VVIP ป้ายแดง หัวร้อน ปาดหน้าด่ากราดบนทางด่วน "มึงเบรกทำไม"

View icon 114
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 18.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์รถตู้ขับปาดหน้ารถเก๋งซึ่งเป็นแกร็บคาร์ โดยในรถมีสามีภรรยาเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาตินั่งอยู่ภายในรถ ที่เกิดเหตุบนทางด่วน โดยมีการโพสต์ข้อความว่า “หัวร้อนบนท้องถนน..ทำไมรถตู้หัวร้อนจัง ขอความเห็นพี่น้องชาวGrabเราหน่อยครับ กำลังไปส่งลูกค้าสนามบินสุวรรณภูมิ รถตู้หาเรื่องผมครับ ผมสามารถเอาเรื่องยังไงได้บ้างครับ..ขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังคนขับรถแกร็บคาร์คันดังกล่าว ที่มีหลักฐานทั้งกล้องหน้าและหลังรถ เพื่อสอบถามข้อมูลที่เกิดขึ้น โดยได้ติดต่อไปยังคนขับ ทราบชื่อ นายเดชา หอกขุนทด อายุ 38 ปี อยู่ที่บ้านพักย่านตากสิน ก่อนที่ นายเดชา จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 5 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถรับผู้โดยสารซึ่งเป็นชาวต่างชาติ สัญชาติฝรั่งเศส เป็นสามีภรรยากัน เพื่อมุ่งหน้าไปส่งสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องบิน ในจังหวะนั้นตนเองกำลังขับรถเข้าช่องจ่ายเงินในทางด่วนขั้นที่2 ตามภาพกล้องหน้ารถ

จู่ๆ ก็มีรถตู้ป้ายแดง ดูจากลักษณะเป็นรถตู้ VVIP เพราะแต่งเต็มระบบ ขับรถแซงมาจากด้านหลังแล้วมาปาดหน้าเข้าช่องจ่ายเงินก่อน ซึ่งในวันดังกล่าวไม่มีการเก็บค่าทางด่วน ตนเองก็เบรกรถเพื่อให้รถตู้คันก่อเหตุไปก่อน พอพ้นช่องเก็บเงินไปประมาณ 10-20 เมตร รถตู้คันดังกล่าวก็พยามปาดหน้ารถให้ตนหยุดรถ ตนเองพยามออกขวาเพื่อหลบ แต่อีกฝ่ายก็เปิดกระจกด่า จนรถเบี่ยงไปช่องทางขวาสุด ก่อนที่คู่กรณีขว้างรถจนตนเองไปต่อไม่ได้ หลังจากนั้นคู่กรณีก็ลงจากรถเหมือนจะมาทำร้าย ตนเองก็เปิดกระจกเพื่อพูดคุย และถามไปว่าพี่มีอะไร ผมจะไปส่งผู้โดยสาร คนก่อเหตุก็ด่าตนทันทีว่ามาปาดหน้าทำไม แล้วมาเบรกทำไม ตนเองก็ตอบกลับว่า ผมไม่ได้ทำอะไร แล้วไม่ได้ขับปาดหน้าใคร ถ้าผมทำผิดผมก็ขอโทษแล้วกัน พี่อย่าหาเรื่องผมเลย ผมจะรีบไปส่งลูกค้า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การจราจรบนทางด่วนติดขัด มีรถที่ต่อท้ายมาจอดอยู่ จนคนก่อเหตุด่าจนพอใจแล้ว ก็ขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไป ตนก็ขับรถไปส่งลูกค้าตามปกติ ในส่วนลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติก็เกิดอาการตกใจเล็กน้อย เนื่องจากไม่เคยเจอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนการกระทบกระเทือนกับชาวต่างชาตินั้น ตนเองมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้ชาวต่างชาติมองประเทศเราไม่ดี ทำให้ชาวต่างชาตินั้นสูญเสียความมั่นใจกับการใช้บริการ โดยหลังจากนี้ตนเองจะเข้าไปแจ้งความในท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับคนก่อเหตุให้เป็นตัวอย่าง

ทั้งนี้ อยากจะถามคนก่อเหตุว่า ตัวผมเองไปทำอะไรให้เขา ถ้าเขามีหลักฐานก็แจ้งความมาได้เลย และอยากจะถามเขาว่า ทำไมถึงอารมณ์ร้อนถึงขนาดนี้ และฝากถึงคนขับรถตู้คันก่อเหตุว่าอย่าไปทำอะไรแบบนี้กับคนอื่นเลย มันไม่ดี ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมามันก็จะส่งผลเสียทั้งสองฝ่าย เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางด่วนถ้าเกิดอุบัติเหตุมาก็ไม่คุ้ม