ลือหึ่ง “ม.ล.ชโยทิต” หวนคืนเก้าอี้ “ผู้แทนการค้าไทย”

ลือหึ่ง “ม.ล.ชโยทิต” หวนคืนเก้าอี้ “ผู้แทนการค้าไทย”

View icon 166
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 10.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ม.ล.ชโยทิต" ทิ้งเก้าอี้ สส. จ่อรับตำแหน่ง “ผู้แทนการค้าไทย” อีกรอบ “รทสช.” ขยับ “เกชา ศักดิ์สมบูรณ์” ขึ้นแท่น สส.ใหม่ป้ายแดง

หลังจาก ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ลาออกจาการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา และ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร ฉบับล่าสุดเมื่อวานนี้ (6ธ.ค.66)  เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยประกาศให้นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 2 สมัย แต่ยังไม่เคยเป็น สส. มาก่อน ได้เลื่อนลำดับเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติแทน และ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7ธ.ค.66) นายเกชา ได้เข้ารายงานตัวเป็น สส. ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เหตุผลที่หม่อมหลวงชโยทิต ลาออกจากตำแหน่ง สส. เพราะอาจจะกลับไปรับตำแหน่ง “ผู้แทนการค้าไทย” อีกรอบ หลังเคยรับหน้าที่สำคัญนี้ ในรัฐบาลสมัยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน  ผลงานสำคัญ คือ การปูทางดึงนักลงทุนต่างชาติเข้าไทยหลายราย โดยเฉพาะบริษัทดิจิทัลแพลตฟอร์มระดับโลก เช่น Google และ  AWS (Amazon Web Services)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง