ไล่จับกลางทะเลอ่าวไทย เรือประมงเถื่อน จ.นครศรีธรรมราช

View icon 81
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 11.30 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ประมง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำเรือตรวจการณ์ขวางการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายกลางทะเลอ่าวไทย ยึดเรือมาได้ 1 ลำ ผู้ต้องหา 2 คน

เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปากพนัง นำเรือตรวจการณ์แล่นประกบเรือประมงอวนรุน เขตรอยต่ออ่าวปากนคร-ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พยายามเร่งความเร็วหลบหนี ก่อนที่จะเข้ายึดเรือไว้ได้ พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ภายในเรือเจอทั้งเครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย และสัตว์ทะเลขนาดเล็กที่ไม่สามารถนำมาจำหน่ายได้

ขณะบังคับให้เรือแล่นกลับเข้าชายฝั่ง ปรากฎว่า มีกลุ่มเรือประมงอวนรุนหลายลำ เข้าขวางเรือตรวจการณ์ กดดันให้ปล่อยผู้ต้องหาและเรือลำดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเข้มงวด ยืนกราน ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย หากใครขวาง "จับหมด" ฐานความผิด "ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่" ทำให้กลุ่มเรือประมงอวนรุนต้องยอมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่พาต้องหาและเรือกลับเข้าชายฝั่ง ส่งดำเนินคดีที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปากพนัง

มีรายงานว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ ได้รับการชมเชยจากหัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปากพนัง เนื่องจากภายในเรือตรวจการณ์ มีเจ้าหน้าที่ 6 นายเท่านั้น แต่เรือประมงอวนรุนผิดกฎหมายที่พบในขณะนั้นมีจำนวนหลายสิบลำ และหลังการจับกุมผู้ต้องหา ยังใช้พวกมากกดดันให้ปล่อยตัวอีก แต่เจ้าหน้าทีี่ทุกนายก็กล้าที่จะปฏิเสธ และพาตัวกลับมาดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง