นายกรัฐมนตรี ประทับใจ หลังล่องเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืน เชื่อว่า ประเทศไทย ไม่เป็นสองรองใคร

นายกรัฐมนตรี ประทับใจ หลังล่องเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืน เชื่อว่า ประเทศไทย ไม่เป็นสองรองใคร

View icon 63
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรี ประทับใจ หลังล่องเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืน ขอบคุณ ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างดี เชื่อว่า ประเทศไทย ไม่เป็นสองรองใคร

วันนี้ (7 ธ.ค. 66) เวลา 20.30 น. ณ ท่าเรือ ICONSIAM กรุงเทพมหานคร  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดงาน  “วิจิตร เจ้าพระยา 2023” ว่า แม่น้ำที่ผ่านใจกลางเมืองหลวงถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างหนึ่งของประเทศไทย ที่มีทั้งวัด และสถานที่เก่าแก่ ซึ่งเป็นสถานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างดี ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวกรุงเทพมหานคร ในการมาร่วมเฉลิมฉลองฯ ในเดือนธันวาคม

นายกฯ กล่าวว่า จากที่ได้ไป เมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกที่มีแม่น้ำผ่านกลางเมืองเยอะแต่ในประเทศไทยมีกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นมหานครระดับโลก โดยเชื่อว่ามีนักท่องเที่ยวต้องการมาท่องเที่ยวมากมาย และไม่ใช่แค่มาท่องเที่ยววัดวาอารามอย่างเดียว ทางห้างไอคอนสยามที่ได้ขึ้นเรือมา ก็เป็นสถานที่ที่คนทั่วโลกอยากจะมาท่องเที่ยวทุกเทศกาลรวมถึงภาคเอกชนมีการจุดพลุ มีการจัดงานริมแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่อยู่ริมแม่น้ำ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ซึ่งเคยเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก มีการจัดกิจกรรมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งเดือน ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้ เชื่อว่าทุกคืนประชาชนอยากจะออกมาสูดบรรยากาศ และสูดอากาศที่บริสุทธิ์

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความประทับใจ และกล่าวขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รัฐบาลมีความตระหนัก และเชื่อว่าประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้ออกมาจากที่อยู่อาศัยก็มีความภาคภูมิใจว่าประเทศไทยไม่เป็นสองรองใคร

นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี

657274f74f7832.79259905.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง