เฉลิมชัย ขอให้ทุกคนทำใจเป็นกลาง ขอคุยกับกลุ่ม สส.ก่อน

เฉลิมชัย ขอให้ทุกคนทำใจเป็นกลาง ขอคุยกับกลุ่ม สส.ก่อน

View icon 32
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 11.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เฉลิมชัย ขอให้ทุกคนทำใจเป็นกลาง ขอคุยกับกลุ่ม สส. ก่อน เพราะ “ทุกการตัดสินใจ ทำไปเพื่อ ประชาธิปัตย์”

8 ธันวาคม 2566 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน  รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อการที่มี สส. ของพรรค ต้องการให้ตนลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสิ่งที่ตนคิดมากที่สุดในชีวิต และขอให้ได้คุยกับกลุ่ม สส. อีกครั้งหนึ่งก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วก็คือ นับตั้งแต่วันเลือกตั้งจบ ตนก็ไม่ได้แสดงความกระสัน หรืออยากจะเป็นอะไรเลย แต่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้เท่านั้น ซึ่งเป็นจุดที่ตนแสดงออกมาตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมา

“เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม ผมคงต้องคุยกับทางกลุ่มที่เสนอมาอีกครั้ง ผมเรียนเลยว่า ผมไม่ได้เชิญ สส. ไปกินข้าวบ้านผมมา 2 เดือนแล้ว ผมก็ไปทำธุรกิจ เดินทางไปจีนบ้าง ลาวบ้าง 2 เดือนนี้ ผมไม่เคยเชิญ สส. ประชาธิปัตย์ไปทานข้าวบ้านผม แล้วคนที่รู้ดีที่สุดก็คือ มาดามเดียร์ เพราะว่าผมคุยกับท่านเป็นประจำ นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และผมก็มีความรับผิดชอบในส่วนของผม บ้านหลังนี้เป็นบ้านของผม ผมก็ต้องการให้บ้านหลังนี้เดินไปข้างหน้าด้วยความราบรื่น” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะมีข่าวอะไรออกไป ขอให้ใช้ความคิดกันสักนิดว่า การจะนำเสนออะไร ขอให้ทุกอย่างใช่ก่อน 2 วันนี้ ตนก็โดนด่าฟรีไปเยอะ ขอให้ทำใจเป็นกลาง ไม่ต้องเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แล้วมองประชาธิปัตย์เป็นองค์กรๆ หนึ่ง แล้วใช้ความเป็นกลางของจิตใจมาดู ก็จะเห็นความจริง และรู้คำตอบตรงนี้

“มีความพยายามเบี่ยงเบนไปว่า ผมที่ประกาศว่าจะเลิกเล่นเพราะเหมือนกับอวดดี อวดเก่ง อยากดัง ท่านไม่ได้อยู่ในประชาธิปัตย์ ท่านไม่รู้หรอก แต่ผมยืนยันได้เลยว่า ผมใช้ชีวิตทั้งชีวิตปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ ลองเอาใจเป็นกลาง แล้วมองประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่ง แล้วใช้ความเป็นกลางของจิตใจมาดู ผมว่าท่านจะรู้คำตอบตรงนี้ ผมไม่ได้พูดมาก แล้วเล่นการเมืองไม่เก่ง เป็นคนที่ยังไงก็อย่างนั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมี คือความจริงใจให้กับพรรค” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง