เอ็นดู! ลายมือนักศึกษา อาจารย์ขอเวลาถอดรหัส

View icon 107
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์ภาพ อาจารย์เอ็นดูลายมือนักศึกษาในข้อสอบ บอกถ้าเจอแบบนี้...ขอเวลาถอดรหัสก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เอกพงษ์ สารน้อย โพสต์ภาพกระดาษข้อสอบของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งข้อสอบดังกล่าวเป็นการสอบปลายภาค วิชาหลักกฎหมายมหาชน โดยกระดาษข้อสอบของนักศึกษาคนดังกล่าว ได้เขียนตัวอักษรตัวบรรจงเต็มบรรทัด ลายมือเป็นเอกลักษณ์ จนอาจารย์ถึงกับประทับใจลายมือของนักศึกษา พร้อมกับระบุข้อความแซวนักศึกษาว่า "ตรวจข้อสอบ กลับถูกคำตอบสะกดจิต ลายมือสวย แต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก 55+"

ยกตัวอย่าง ทีมงานแกะมาบางช่วงบางตอน "ตอบรัฐ คือ รูปแบบของสังคมมนุษย์ที่สมบูรณ์กว่าในอดีต รัฐเป็นที่อยู่ร่วมกันของอำนาจและเสรีภาพ ระหว่างผู้ปกครองกับผู้ใต้ปกครอง ซึ่งเป็นวิวัฒนาการของอารยธรรมตะวันตก"

ล่าสุดทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยังอาจารย์เจ้าของโพสต์ เผยว่า ผมสอนนักศึกษาวิชานี้ 300 กว่าคน จึงต้องตรวจข้อสอบเยอะมาก หลังตรวจไปได้ครึ่งทาง เจอกระดาษคำตอบเล่มนี้ แล้วตาลายเลย ต้องหยุดพักสายตา หลังจากนั้นก็กลับมาตรวจใหม่ ก็อ่านได้ครับ และรู้สึกประทับใจลายมือของนักศึกษาด้วยซ้ำ เพราะเด็กสมัยนี้มักเขียนตัวพยัญชนะไม่มีหัว แต่นักศึกษาท่านนี้เขียนพยัญชนะมีหัวชัดเจน อาจจะโตไปหน่อย ยืนยันว่าไม่ว่านักศึกษาจะลายมืออย่างไร อาจารย์ก็พร้อมจะให้คะแนน ถ้าข้อมูลการตอบถูกต้อง

ด้านชาวเน็ตแซวบอกว่า นี่มันลายมือประเทศเพื่อนบ้านหรือเปล่า บางคนก็บอกว่า ลายมือแบบเอกลักษณ์มากครับอาจารย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง