เตือนภัย! หญิงแสบย่องลักรองเท้าตามวัด จ.สมุทรปราการ

View icon 70
วันที่ 8 ธ.ค. 2566 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ใครจะไปทำบุญทุกวันนี้ ควรใส่รองเท้าธรรมดา ๆ ไป เพราะโจรขโมยรองเท้า เยอะมากล่าสุด เป็นหญิงแสบย่องไปขโมยรองเท้าคนมาทำบุญ คู่ละ 2,000 กว่าบาท  

วงจรปิดบันทึกภาพ หญิงอายุประมาณ 50 ปี รูปร่างท้วม ผิวดำแดง ใส่เสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะสีดำหูหนีบ แบบผู้หญิง เดินวนไปวนมา อยู่ที่หน้าศาลาของวัดแห่งหนึ่ง จากนั้น หญิงคนนี้ ก็คล้ายกับว่าได้ไปยืนลองสวมรองเท้าคู่หนึ่ง ก่อนก่อเหตุลักเอารองเท้าแตะหุ้มเท้า เปิดส้น สีน้ำเงิน ของผู้หญิงที่มาทำบุญ แล้วหนีไปหน้าตาเฉย โดยถอดรองเท้าของตัวเองทิ้งไว้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา (วันพ่อแห่งชาติ) ซึ่งเป็นวันที่มีคนทำบุญจำนวนมาก ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด หลังทางเพจวัดของวัด ได้โพสต์ข้อความว่า มาเอาของโรงทาน แล้วยังขโมยรองเท้าคนมาทำบุญ คู่ละ 2,000 บาท ดูแล้วเหมือนจะมาทุกครั้งที่มีโรงทาน ที่ไหนมีโรงทานระวังด้วย ขออนุโมทนา ผู้มาเปิดโรงทานทุก ๆ ท่าน ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ ขออภัยโยมที่มาทำบุญแล้วโดยขโมยรองเท้า เป็นบทเรียน ครั้งต่อไปจะได้หาวิธีป้องกัน

ด้าน พระมหาวีระ ปัญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ภายหลังผู้เสียหายมาแจ้งว่ารองเท้าหายไป ก็ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ทำให้พบกับพฤติกรรมของหญิงรายนี้ทั้งหมด อีกทั้ง เมื่อไปย้อนวงจรปิด พบว่า เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในช่วงเวลาที่วัดมีงานบุญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง