ฝูงลิงแสมบุกหาดอ่าวนาง นักท่องเที่ยวเดือดร้อน จ.กระบี่

View icon 63
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 05.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ฝูงลิงแสมบุกชายหาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองกระบี่ พบจำนวนเพิ่มขึ้น หลังไม่สามารถจับทำหมันได้ ขณะที่สุนัขจรจัดเริ่มลดลงแล้ว

โดยลิงแสมฝูงดังกล่าวลงมาจากภูเขา ด้านหลังชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ และเมื่อลิงตัวอื่น ๆ เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เอ็นดูและให้อาหาร ก็พากันลงมาจากภูเขาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริเวณดังกล่าว อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ติดตั้งป้ายเตือนห้ามให้อาหารลิงแล้ว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนที่สงสารพากันให้อาหารลิงฝูงนี้ และมีทีท่าว่าจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่า 100 ตัว และบางตัวที่หิวโหยก็จะไปหาอาหารตามชายหาด ร้านค้า สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาน พ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยว

ด้าน นายสุพจน์ ชดช้อย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวนาง เผยสาเหตุที่จำนวนลิงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา อบต.อ่าวนาง ร่วมกับ ปศุสัตว์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการทำหมันลิงแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อยิงยาสลบ ลิงกลับวิ่งหนีขึ้นไปบนภูเขา ทำให้จับตัวไม่ได้ ซึ่งจะแตกต่างจากสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่างนาง ที่ยิงยาสลบและจับไปทำหมัน จนขณะนี้ลดจำนวนสุนัขจรจัดจุดนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง