หนุ่มช็อกจ่ายกว่า 70,000 บาท จองตั๋วเครื่องบินแต่ได้ไม่ตรงปก

View icon 1.8K
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 05.08 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องว้าวุ่นของลูกค้าสายการบินหนึ่ง ไม่ได้เดินทางไปเอง แต่จองตั๋วเครื่องบินให้พ่อและแม่ไปเที่ยวไต้หวัน ใน "ที่นั่งชั้นธุรกิจ" แต่สิ่งที่ได้จริงกลับไม่ตรงปก เพราะได้นั่งชั้นประหยัดโดยที่เก้าอี้ตรงกลางเว้นว่างไว้ ซึ่งลูกค้าคนนี้ก็บอกว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปกว่า 70,000 บาท

เจอแม่โทรศัพท์มาถามแบบนี้ ก็ช็อกจุกอกกันไปเลย สำหรับผู้ชายคนนี้ หรือ คุณโม่ ซึ่งจองตั๋วเครื่องบินสายการบินหนึ่งให้พ่อและแม่ หวังได้นั่งสบาย ๆ ไปเที่ยวไต้หวัน แต่ก็อย่างที่คุณโม่เล่าไปขั้นต้นว่า ที่นั่งได้มาไม่ตรงปก ทั้ง ๆ ที่เสียเงินไปกว่า 70,000 บาท สำหรับ 2 ที่นั่งทั้งเที่ยวไปและกลับ

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มกับคุณโม่ ถึงสิ่งที่ผิดพลาดครั้งนี้ ตกลงเกิดจากอะไร เบื้องต้น คุณโม่ ก็บอกว่าเป็นที่ระบบการจองตั๋วเครื่องบินที่คลุมเครือ ไม่บอกรายละเอียดของที่นั่ง จึงอยากให้สายการบินแสดงความรับผิดชอบ

ก็เป็นการตัดสินใจขั้นต้นว่า อาจซื้อตั๋วชั้นธุรกิจสายการบินอื่นให้คุณพ่อและคุณแม่ ซึ่งจะเดินทางกลับช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้แทน เพราะยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากสายการบินดังกล่าว หลังส่งเรื่องร้องเรียนไปทางอีเมล ตั้งแต่วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากประเด็นดังกล่าว ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ บริษัทสายการบินต้นเหตุ เบื้องต้น ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใด ๆ จึงสอบถามเพิ่มไปที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บอกว่า จะเร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไปที่สายการบินเพื่อความเป็นธรรม และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ก็ต้องรอผลตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ถ้าคิดในมุมผู้บริโภคเสียเงินแล้ว ถ้าเจอที่นั่งไม่ตรงปก ก็ผิดหวังอยู่เหมือนกัน