รวบมอดไม้ลักลอบโค่นไม้ในป่าสงวน

รวบมอดไม้ลักลอบโค่นไม้ในป่าสงวน

View icon 23
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 10.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบขบวนการมอดไม้ ตัดโค่นไม้ท่อน ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าใสป่าแก่ จ.ตรัง ยึดไม้ยางท่อน ได้เกือบ 30 ท่อน

วันนี้ (9 ธ.ค.66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม (บก.ปทส.) จับกุมนายจรณินทร์ ในความผิดฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม อันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย ในกรณี (2) ไม้เป็นต้นหรือท่อนอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างรวมกันเกินยี่สิบต้นหรือท่อน หรือรวมปริมาตรไม้เกินสี่ลูกบาตก์เมตร โดยจับกุมได้ที่บริเวณเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าใสป่าแก่ ม.7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มขบวนการตัดโค่นต้นไม้ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าใสป่าแก่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถบรรทุกไม้ขับผ่านมาในพื้นที่ดังกล่าว จึงเรียกให้หยุดรถ เพื่อตรวจค้น พบไม้ยางท่อน จำนวน 29 ท่อน ปริมาตร 29.22 ลูกบาศก์เมตร อยู่ภายในรถบรรทุกคันดังกล่าว สอบถามนายจรณินทร์ คนขับ ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ อีกทั้งไม้ท่อนดังกล่าว ไม่มีรูปรอยดวงตราของเจ้าหน้าที่ตีประทับตรา จึงได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว และจับกุม นายจรณินทร์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังวิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง