เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้าตำแหน่ง บุคคลแห่งปี

เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้าตำแหน่ง บุคคลแห่งปี

View icon 56
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขึ้นแท่นศิลปินคนแรกคว้าตำแหน่ง "บุคคลแห่งปี"

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกันวัย 33 ปีได้รับเลือกให้เป็น "บุคคลแห่งปี" ของนิตยสารไทม์ประจำปีนี้ หลังจากที่สวิฟต์เปิดทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกทำลายสถิติรายได้สูงสุด และกลายเป็นศิลปินเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในโลกในปี 2566

นิตยสารไทม์ประกาศเมื่อวันพุธ (6 ธ.ค.) ว่า สวิฟต์คว้ารางวัลบุคคลแห่งปี ในขณะที่ชื่อเสียงและอิทธิพลของเธอที่สั่งสมมาเกือบ 20 ปีนั้นแตะระดับสูงสุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สวิฟต์ถือเป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีของนิตยสารไทม์ อันเนื่องมาจากความสำเร็จของเธอในฐานะผู้ให้ความบันเทิง

สวิฟต์ใช้เวลาตลอดทั้งปีนี้ในการเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแสดงคอนเสิร์ต "Eras Tour" โดยนำเสนอบทเพลงทั้งหมดในอาชีพนักร้องของเธอ ทำลายสถิติยอดขายตั๋ว และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของทุกเมืองที่เธอเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต

"นี่เป็นความภาคภูมิใจและเป็นความสุขที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้รับ และเป็นการเติมเต็มอย่างสร้างสรรค์และเป็นอิสระที่สุดเท่าที่ฉันเคยมีมา" สวิฟต์กล่าวกับนิตยสารไทม์

ทั้งนี้ นิตยสารไทม์ได้มอบรางวัล "บุคคลแห่งปี" ให้กับประธานาธิบดีของสหรัฐเกือบทุกคน นับตั้งแต่เริ่มมีการมอบรางวัลดังกล่าวในปี 2470

ข่าวที่เกี่ยวข้อง