ชาวบ้านแจ้งให้ตรวจสอบ พระปลอม เดินเรี่ยไรเงิน หลังตรวจค้นพบเงินสดในย่าม เจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา

ชาวบ้านแจ้งให้ตรวจสอบ พระปลอม เดินเรี่ยไรเงิน หลังตรวจค้นพบเงินสดในย่าม เจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา

View icon 101
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 18.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านแจ้งให้ตรวจสอบ พระปลอม เดินเรี่ยไรเงิน หลังตรวจค้นพบเงินสดในย่าม เจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา

วันนี้ 9 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งการให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย สืบสวนหาข่าว (ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพลสถานบริการและสถานบันเทิงฯลฯ) หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนแจ้งว่ามีกลุ่มพระสงฆ์เดินเรี่ยไรในหมู่บ้านจึงไปตรวจสอบที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 323 หน้าวัดเขาสามชั้น หมู่ที่ 2 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ต่อมา ได้พบกลุ่มพระสงฆ์ 3 รูป เดินอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ หลังพบว่ามีพฤติกรรมที่ชาวบ้านกล่าวแจ้งมา พบว่าไม่มีใบสุทธิ จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ แล้วนำตัวไปให้คณะสงฆ์อำเภอไทรโยค ร่วมตรวจสอบพิจารณาทราบชื่อ นายแสนทะนง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางจีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ 2 ใบ ใบสุทธิพระแสนทะนง  เงินสดจำนวน 1,900 บาท

คนที่ 2 คือ นายทองอ่อน อายุ 46 ปี พร้อมของกลาง จีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ จำนวน 2 ใบ เงินสดจำนวน 1,370 บาท

คนที่ 3 คือ นายวีนา อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง จีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ จำนวน 2 ใบ มีใบสุทธิพระแสนทะนง เงินสดจำนวน 1,900 บาท ไม่ต้องทำพิธีสึก เพราะไม่ได้เป็นพระ

จากการสอบสวนทั้ง 3 คน เดินลัดเลาะหลายจังหวัด ก่อนที่จะถูกจับได้นอนพักค้างคืน ริมทางถนนสาย 3229 ติดกับหมวดทางหลวงหนองบัว แขวงทางหลวงกาญจนบุรี สำนักงานทงหลวงที่ 12 ใกล้กับสามแยกบ้านเก่า พอเช้าก็ออกเดินแล้วมีชาวบ้านแวะรับโดยสารมาลงที่หมู่บ้านเขาสามชั้น จนกระทั้งถูกจับกุมจึงควบคุมตัว พร้อมของกลาง

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.สกานต์ พารา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไทรโยค สอบสวนดำเนินคดีเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 ราย 1.แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายแสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรตหรือนักบวช ในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น 2.เรี่ยไรในถนนหลวงหรือในที่สาธารณะโดยมิได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง