ชูสายฉีดชำระ เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ชาวต่างชาติถูกใจสิ่งนี้

View icon 54
วันที่ 10 ธ.ค. 2566 | 04.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ซอฟต์พาวเวอร์เด็ดของไทยที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ชาวเน็ตและชาวต่างชาติ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ดี" สิ่งนั้นคือ สายฉีดชำระ สาเหตุเพราะเวลาชาวต่างชาติเข้าห้องน้ำประเทศเขาใช้กระดาษชำระ แต่มาที่ไทยเท่านั้นแหละ เจอสายฉีดเข้าไป ติดใจไปตาม ๆ กัน

หลังจากที่เพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ภาพสายฉีดชำระในห้องน้ำ และเขียนข้อความว่า "นี่แหละครับซอฟต์พาวเวอร์ของจริง สิ่งประดิษฐ์อันยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกให้การยอมรับเมื่อมาเที่ยวไทย"

ซึ่งเชื่อไหมว่ามีชาวเน็ตจำนวนมาก เห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกัน ว่าเป็นเรื่องจริงนะ บางคนคอมเมนต์ว่า เพื่อนชาวต่างชาติมาเที่ยวไทยชอบกันใหญ่ บางคนซื้อกลับไปใช้ที่บ้านเลย บางคนแซว ๆ บอกว่าเป็นนวัตกรรมระดับชาติสู่ระดับโลก แต่บางคอมเมนต์บอก คำเตือน!! ต้องเช็กความแรงของน้ำ ก่อนฉีด (บางทีแรงมาก ใช้ครั้งแรกอาจมีสะดุ้ง)

ทีมข่าวของเราโดย คุณศุภิสรา อยากรู้ว่าชาวต่างชาติคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ มันจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้จริงไหม จึงลงพื้นที่ไปสอบถามเลยว่าการมาเที่ยวในเมืองไทย เคยเห็นหรือเคยใช้สายฉีดชำระกันไหม ใช้แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งชาวต่างชาติหลายคนบอกว่าตอนมาเมืองไทยครั้งแรกแปลกใจกับสิ่งนี้มาก เพราะที่บ้านเขาใช้กระดาษชำระ แต่พอได้ลองใช้เท่านั้นแหละ เชื่อไหมคุณผู้ชม ถามกี่คน ทุกคนตอบเหมือนกันหมดว่า "ฉันรักมัน" เพราะมันทำให้รู้สึกสะอาดมาก ๆ ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ยังอยากซื้อกลับไปบ้านที่ต่างประเทศด้วย

แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง แต่เชื่อไหมว่าแค่ผู้สื่อข่าวของเราเอารูปภาพให้ชาวต่างชาติดู แล้วถามว่ารู้จักสิ่งนี้ไหม ทุกคนถึงกับยกนิ้วโป้งให้หมดเลยนะ ซึ่งจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้ไหมไม่รู้ แต่ที่รู้ ๆ ชาวต่างชาติบอกชอบมาก

มีข้อมูลจากกรมอนามัยที่เคยสำรวจเชื้อโรคในห้องน้ำ พบว่าบริเวณด้ามจับของสายฉีดชำระมีการปนเปื้อนอุจจาระสูงถึง 85 เปอร์เซ็นต์ เป็นแหล่งรวมเชื้อแบคทีเรียที่ก่อโรคสำคัญทั้งอีโคไลและโคลิฟอร์ม เวลาใช้ควรมีการทำความสะอาด ง่าย ๆ ใช้ฟองน้ำขัดถูบริเวณรูสายชำระก้น หรือผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำ นำสายฉีดชำระแช่ทิ้งไว้ในประมาณ 10-15 นาที เปิดน้ำแรงไล่สิ่งสกปรกที่อุดตันออกช่วยให้สายฉีดชำระสะอาดขึ้น

เวลาไปใช้สายฉีดชำระนอกบ้าน ตรวจดูก้านฉีดว่าสะอาดพอหรือไม่ หากไม่มั่นใจก็เอาทิชชูเช็ดก่อนใช้งาน หรือไม่ก็ฉีดน้ำออกมาเล็กน้อย เช็ดให้แห้ง ค่อยใช้ ที่สำคัญห้ามให้หัวฉีดสัมผัสอวัยวะเพศและบริเวณใกล้เคียง เพราะอาจมีเชื้อโรค เป็นสาเหตุที่ทำให้ติดเชื้อ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หมอแล็บแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง