วินรถ จยย.นอนติดเตียง ถูกสายไฟพันล้อรถ ยังไร้ความคืบหน้า

View icon 48
วันที่ 10 ธ.ค. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน มาดูความเดือดร้อนกรณีที่ชายขี่จักรยานยนต์รับจ้างรถล้ม เพราะมีสายไฟที่ไหนไม่ทราบห้อยลงมาแล้วพันเข้าล้อรถ ปรากฏเสียหลัก หัวฟาดพื้น ต้องนอนติดเตียง ผ่านมา 4 เดือน ตอนนี้ยังหาไม่ได้ว่าสายไฟเป็นของใคร

นี่เป็นคลิปที่ญาติผู้เสียหายโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หลังคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง (น้องชาย) พร้อมผู้โดยสาร ขี่ตามรถบรรทุกสิบล้อมาอยู่ดี ๆ จู่ ๆ มีสายไฟสื่อสาร (สายโทรศัพท์) ขาดห้อยลงมาเกี่ยวเข้าที่ล้อหน้าของรถ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสายไฟมาจากรถสิบล้อที่ขับอยู่ด้านหน้า หรือมาจากเสาไฟบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ก็ทำให้รถเสียหลักล้มลง คนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขี่หัวฟาดพื้นถนน เส้นเลือดในสมองแตก ต้องทำการรักษาด้วยการผ่าตัดเปิดกะโหลก ส่งผลให้ร่างกายฝั่งซ้าย แขนขา ไม่สามารถใช้งานได้ ด้านขวาขยับได้นิดหน่อย กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนพักรักษาตัวมาเกือบ 4 เดือน ซึ่งญาติก็ได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางชัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับความคืบหน้า

ทีมข่าวของเราสอบถามไปยังพี่สาวของผู้บาดเจ็บ เธอ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนช่วง 05.00 น. ของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา น้องชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ตอนนี้ต้องมานอนติดเตียง ไม่สามารถทำอะไรได้ มีแม่ที่ป่วยเป็นโรคไต ต้องล้างไตตามที่หมอนัด พ่อก็อายุ 80 ปีแล้ว ซึ่งแม่พอทราบว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุก็ช็อก ต้องฟอกไตกะทันหัน เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก ทางบ้านเองก็มีอาชีพขายของชำ ได้กำไรเพียงเล็กน้อย หลังจากที่เกิดเหตุก็จ่ายค่ารักษาดูแลกันเองมาโดยตลอด ล่าสุดหมอนัดให้น้องชายไปผ่าตัดเปลี่ยนกะโหลกเทียม ราคา 1 แสนบาท ซึ่งไม่ครอบคลุมในสิทธิประกันสังคม ก็ยังไม่รู้จะหารายได้จากตรงไหนไปรักษา เพราะค่าใช้จ่ายตอนนี้ก็แทบไม่เพียงพอเลี้ยงทั้งครอบครัว จึงได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

ทีมข่าวสอบถามไปยัง ร้อยตำรวจเอก จรัล ขุนพลช่วย ผู้รับแจ้งความคดีดังกล่าว ได้ความคืบหน้าว่าขณะนี้ได้ทำหนังสือไปยังบริษัทสายไฟสื่อสารแห่งหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นเจ้าของสายไฟในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ และกำลังดำเนินเรื่องการเยียวยากับทางกระทรวงยุติธรรมให้กับผู้บาดเจ็บ รวมถึงจะเรียกญาติผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากยังไม่มีพยานแวดล้อม และระบุที่มาของสายไฟไม่ได้ว่ามาจากรถบรรทุกหรือเป็นสายไฟที่มีอยู่แล้วในบริเวณนั้น เพราะมองไม่เห็นไม่ชัดเนื่องจากเป็นเวลาเช้ามืดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง