เลือดอีกหยด อาจไหลออก นิพิฏฐ์ สังหรณ์ใจ ชาวเรือไม่เห็นแสงดาวเหนือ คาด มาดามเดียร์ ทิ้งพรรคตามอภิสิทธิ์

เลือดอีกหยด อาจไหลออก นิพิฏฐ์ สังหรณ์ใจ ชาวเรือไม่เห็นแสงดาวเหนือ คาด มาดามเดียร์ ทิ้งพรรคตามอภิสิทธิ์

View icon 50
วันที่ 10 ธ.ค. 2566 | 11.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นิพิฏฐ์ เปรียบ มาดามเดียร์ เหมือนดาวเหนือ นำทางชาวเรือ แต่คนมองไม่เห็นแสง คาดทิ้งพรรค ปชป.ตามอภิสิทธิ์

วันนี้ (10 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังปมร้อนเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ให้กำลังใจ "มาดามเดียร์"

-เมื่ิอวาน ( 9 ธค.2566) ตนนำทีมทนายความเดินทางไปดูที่เกิดเหตุคดีหนึ่ง ตั้งแต่เช้า-เย็น ไม่ได้ติดตามข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับเขาหรอก ตกค่ำๆ ก็ดูข่าวย้อนหลัง ก็เป็นไปตามที่ทราบกันแล้ว

-ตนเขียนข้อความนี้ เพื่อให้กำลังใจ "มาดามเดียร์" ( น.ส.วทันยา บุนนาค ) ที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ประชุมไม่โหวตให้เธอเข้าแข่งขัน

-ตนไม่รู้จักเธอ ต่อให้เดินสวนทางกันตนก็ไม่รู้จัก เพราะเธอเดินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่ตนเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

-แต่ตนติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอหลายครั้ง ตนว่าน่าสนใจ เหมือนเธอเป็นคนเรียนรู้เร็ว และรู้ว่า "แก่น" ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ อยู่ตรงไหน

-เธอจึงอาสาเป็นแสงสว่างนำพรรค เหมือน "ดาวเหนือ" ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง

-เสียดาย เธอมาผิดเวลา มาในขณะมีเมฆหมอกปิดปัง มาในขณะมีพายุรุนแรง ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ อาจเป็นเพราะชาวเรือไม่รู้จักดาวเหนือ หรือมองดาวเหนือไม่เป็น ตนก็ไม่อาจรู้ได้

-ตนว่า เธอเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงสว่างในตัวเอง มิใช่ดาวเคราะห์ที่อาศัยแสงสว่างจากดาวดวงอื่น

-จะเขียนต่อไปก็ไม่สมควร ตนไม่บังอาจวิจารณ์ใคร ยังปรารถนาให้พรรคประชาธิปัตย์ดำรงอยู่ต่อไป

-แต่ในฐานะประชาชน ตนมีสิทธิให้กำลังใจเธอที่เสียสละ ตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง

-ตนทราบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว สังหรณ์ใจว่า เมื่อชาวเรือมองไม่เห็นประโยชน์แห่งแสงสว่างจากดาวเหนือ เธอก็อาจเป็นเลือดอีกหยดหนึ่งที่จะไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นไร ดาวฤกษ์อยู่ไหนก็มีแสงสว่างในตัวเองครับ