หญิงสาวถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ขู่โอนเงิน สูญ 60,000 บาท จ.อุบลราชธานี

View icon 57
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เล่ห์กลการหลอกเหยื่อของแก๊งคอลเซนเตอร์ นับวันก็ยิ่งจะพลิกแพลงวิธีการให้ซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ มีนักศึกษาสาวคนหนึ่ง ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ข่มขู่จนเกิดความกลัว ยอมทำตามที่ถูกข่มขู่ หลอกเงินจากเหยื่อได้แล้ว ยังหลอกเอาเงินจากพ่อ-แม่ เหยื่อไปได้อีก ก่อนจะไหวตัวทัน แจ้งตำรวจให้ไปช่วยลูกสาว        

เหตุการณ์เมื่อสักครู่ เป็นช่วงที่ พันตำรวจเอก ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ไปช่วยเหลือนักศึกษาหญิงอายุ 21 ปี ที่ไปเปิดแมนชั่นแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองอุบลราชธานี หลบซ่อนตัวอยู่ โดยขณะที่ตำรวจไปช่วยเหลือ หญิงสาวอยู่ตามลำพังและมีอาการตื่นตกใจกลัว จากการถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ข่มขู่ หลอกลวง 

ไปดูวิธีการหลอกเหยื่อสาวรายนี้ เริ่มจากคนร้ายติดต่อมาหาหญิงสาว อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าทีี่ไปรษณีย์ไทย บอกว่าได้ตรวจสอบกล่องพัสดุไปรษณีย์ ที่ตกค้างอยู่ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ภายในกล่องมีหนังสือเดินทางของชาวต่างชาติ 7 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม โดย 1 ในนั้น  ระบุว่าเป็นชื่อของเหยื่อ ตรวจสอบเอกสารทั้งหมดแล้ว พบว่าพัวพันกับการค้ายาเสพติด และฟอกเงิน หากไม่อยากถูกดำเนินคดี ให้ทำตามอย่างนี้

คือ ให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมด มาตรวจเช็ค หากไม่พบว่าพัวพันกับคดี จะโอนเงินคืนให้ หญิงสาวก็เลยโอนเงินที่มีประมาณ 30,000 บาท ไปให้ ตามที่ถูกข่มขู่ ให้หญิงสาวออกจากที่พัก ไปเปิดห้องพักซ่อนตัวอยู่คนเดียว จากนั้นให้โทรศัพท์ติดต่อญาติ ให้โอนเงินมาให้ โดยให้หญิงสาวสร้างสถานการณ์ว่าถูกคนร้ายลักพาตัว และกำลังจะถูกข่มขืน ขอให้ญาติโอนเงินจำนวน 250,000 บาท มาเป็นค่าไถ่ ญาติ ของเหยื่อก็เลยตกใจ โอนเงินไปให้ก้อนแรกจำนวน 30,000 บาท ก่อนที่จะเกิดเอะใจสงสัย ก็เลยปรึกษากับตำรวจ จนกระทั่งตำรวจบุกไปช่วยหญิงสาวได้ที่แมนชันที่ไปซ่อนตัวอยู่ 

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวหญิงไปสอบสวนขยายผล พบว่าคนร้ายติดต่อมาจากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่วนเงินที่เหยื่อโอนไปจำนวน 60,000 บาท ถูกคนร้ายถอนออกไปทันที ไม่สามารถอายัดได้ทัน ตอนนี้ตำรวจก็อยู่ในขั้นตอนขยายผลตรวจสอบบัญชีม้าปลายทางที่รับโอนเงิน เพื่อติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง