หยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวคึกคัก ท้าลมหนาว กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

หยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวคึกคัก ท้าลมหนาว กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

View icon 59
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทะเลหมอกสีขาวพระอาทิตย์โผล่ขึ้นพ้นขอบฟ้ายามเช้า ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวรับลมหนาว จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่คึกคัก เช้านี้ อุณหภูมิ 11 องศาฯ

(11 ธ.ค. 66)  บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อไปรอรับแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ซึ่งอากาศวันนี้เป็นใจทำให้นักท่องเที่ยวต่างก็สมหวังได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าส่องแสงสีทองโผล่ขึ้นกลางทะเลหมอกและตัดกับยอดดอยอย่างสวยงามท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังหนาวเย็นจับใจ

จังหวัดเชียงใหม่

โดยจากการรายงานของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อุณหภูมิวันนี้ตรวจวัดบริเวณยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิวัดได้ 10 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 11 องศาเซลเซียสและที่ทำการอุทยานฯอุณหภูมิ 14 องศาเซลเซียส 

ส่วนสถิติวานนี้มียอดนักท่องเที่ยวคนไทย 5582 คน ชาวต่างชาติ 883 คน ยานพาหนะ 1810 คน รวม 6465 คน 

จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่
 

นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสวยงามไม่แพ้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เหมือนกันก็คือที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างนในวันหยุดยาวต่างพาครอบครัวไปพักผ่อนกางเต็นท์รับลมหนาว รอชมแสงแรกของวันและทะเลหมอกขึ้นในตอนเช้า ซึ่งวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 12 องศาฯ

จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกสีขาวพร้อมกับชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นพ้นขอบฟ้ายามเช้าอย่างสวยงามแล้วยังได้ถ่ายรูปคู่กับดอกไม้สวย ๆ ชนิดต่างที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ปลูกไว้อย่างสวยงามเพื่อรอรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนในฤดูหนาวนี้อีกด้วย

จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง