สลด! นักเรียนชาย 4 คน ชวนกันลงเล่นน้ำถูกไฟช็อตดับ

สลด! นักเรียนชาย 4 คน ชวนกันลงเล่นน้ำถูกไฟช็อตดับ

View icon 206
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 19.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุสดลเด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.อุบลราชธานี พากันไปเล่นน้ำ ที่ขุดสำหรับสร้างกุฏิกลางน้ำ เกิดไฟช็อตทำให้จมน้ำตายพร้อมกัน 4 คน

วันนี้ 11ธ.ค.66 เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดขึ้นที่บ้านหนองแวง หมู่ 15 ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน หลังเกิดอุบัติเหตุไฟไฟฟ้าซ็อต และมีเสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำในหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองแวง  เจ้าหน้าที่ อบต.โดมประดิษฐ์ จึงประสานตำรวจ สภ.น้ำยืน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 45 ไร่ มีศาลากุฏิพระอยู่กลางน้ำ และพบว่าสายไฟขาด และแตะเสาศาลาซึ่งเป็นเหล็ก จึงเร่งทำการตัดไฟเป็นการเร่งด่วน

ขณะที่ชาวบ้านได้ช่วยกันลงงมบริเวณสะพานทางเดินเข้าศาลากุฏิ พบร่างผู้เสียชีวิต จมอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 3 เมตร พบร่าง ด.ช.ศุุภชัย อายุ 12 ปี ,นายธนากร อายุ 15 ปี ,ด.ช.ณัฐพล อายุ  14 ปี และนายพงษ์พัฒน์ อายุ 16 ปี ทั้ง 4 คนอยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ และร่างแข็งเกร็ง จากการถูกไฟฟ้าซ็อต เบื้องต้นพบว่าทั้งหมดเป็นนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำยืน หลังจากที่งมศพขึ้นมาได้ ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เสียงร้องไห้ของพ่อแม่ และญาติเด็กที่เสียชีวิตดังระงมเป็นที่น่าเวทนา

สอบถามเด็กชาย และเด็กหญิง เพื่อนของผู้เสียชีวิต และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเด็ก ๆ  ทุกคนได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่สระ โดยช่วงเกิดเหตุเด็กหญิง และเด็กชายที่รอดชีวิต พากันยืนคุยกันที่ขอบสระทางลงสะพานไปศาลา  ในขณะที่ทั้ง 4 คนที่เสียชีวิต ได้เดินเข้าไปที่สะพาน ในขณะนั้นได้ยินเสียงร้องบอกว่ารู้สึกเหมือนขาเป็นตะคิว

จากนั้น ด.ช.ศุภชัย ได้ขึ้นราวสะพานกระโดดลงน้ำ นายธนากร โดดตามเป็นคนที่ 2 และ ด.ช.ณัฐพล กระโดดเป็นคนที่ 3 แต่เห็นเงียบไป  ต่อมาด.ช.พงษ์พัฒน์  ได้กระโดดลงไปอีกคนโดยบอกว่าจะไปช่วยเพื่อน แต่ก็จมหายไปด้วยกัน ทำให้เด็กชาย และเด็กหญิงที่รอดชีวิตรีบวิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ เมื่อชาวบ้านมาถึงได้ลองแหย่เท้าลงไปในน้ำ ปรากฏว่าถูกไฟฟ้าซ็อต จึงรีบถอนเท้าขึ้นจากน้ำ และประสานไปยัง อบต.โดมประดิษฐ์ ส่งช่างออกมาตรวจสอบจนพบว่ามีสายไฟขาด และโครงเสาศาลาซึ่งเป็นเหล็ก จึงได้ทำการตัดไฟฟ้าจนเป็นที่ปลอดภัย ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันลงงมศพทั้ง 4 คนขึ้นจากน้ำท่ามกลางเสียร้องไห้ระงม

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะของบ้านหนองแวง โดยเจ้าคณะอำเภอน้ำยืนได้ทำการก่อสร้างศาลา กุฏิกลางน้ำซึ่งใช้เหล็กทำสะพานเชื่อมจากฝั่งสระไปยังศาลากุฏิ  โดยที่ศาลากุฏิจะมีพระมาพักจำพรรษาเป็นระยะ และมีพระเวียนกันไปจำวัดเป็นระยะ ๆ ในวันเกิดเหตุศาลากุฏิปิดล็อคกุญแจไม่มีพระอาศัย และเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

สำหรับร่างของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน หลังจากตรวจพิสูจน์การเสียชีวิต เรียบร้อยพ่อแม่ และชาวบ้านได้นำศพทั้ง 4 ไปทำพิธีทางศาสนาพร้อมกัน ที่ศาลาวัดบ้านหนองแวง ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเสียใจ และในเย็นวันเดียวกัน พ่อแม่ชาวบ้าน ได้นิมนต์พระไปทำพิธีเรียกวิญญาณเด็กทั้ง 4 ที่จุดเกิดเหตุตามความเชื่อ