รวบกลางถนน สาวขับ Porsche นําเข้าตั้งแต่ ปี 2564 ไม่ยอมจดทะเบียน แอบใช้ป้ายแดงปลอม

รวบกลางถนน สาวขับ Porsche นําเข้าตั้งแต่ ปี 2564 ไม่ยอมจดทะเบียน แอบใช้ป้ายแดงปลอม

View icon 90
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 19.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. จับกุม น.ส.กชกร ฯ อายุ 37 ปี ในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ( ป้ายแดงปลอม ) พร้อมตรวจยึดของกลาง
1.รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อปอเช่ร์ สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน น-8899 กรุงเทพมหานคร(ป้ายแดง)
2.แผ่นป้ายทะเบียนพื้นสีแดง ตัวอักษรสีดํา หมายเลขทะเบียน น-8899 กรุงเทพมหานคร จํานวน 2 แผ่น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขต พื้นที่รับผิดชอบ พบว่ามีรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมายเลขทะเบียน น-8899 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) คันดังกล่าว ขับมาในลักษณะมีพิรุธ ช่วงถนนพระรามสอง ทล.35 กม.83-84 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

จึงได้ขับรถติดตามและส่งสัญญาณให้ หยุดรถ ปรากฎว่ามี น.ส.กชกร เป็นผู้ขับรถ เจ้าหน้าที่ตํารวจ จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารของรถจาก แต่ น.ส. กชกร ไม่สามารถแสดงเอกสารใดๆได้จึงได้เชิญมาที่หน่วยตํารวจทางหลวงวังมะนาว เพื่อตรวจสอบอย่าง ละเอียด

เมื่อตรวจสอบเลขตัวรถพบว่า เลขตัวรถระบุ WP0ZZZY1ZNSA00070 และเลขเครื่องระบุ EBF049495 ตรวจสอบจากฐานข้อมูลทะเบียนรถของกรมการขนส่งทางบก ผ่านระบบ CRIME ของ สํานักงาน ตํารวจแห่งชาติ ไม่พบว่ามีการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกแต่อย่างใด จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สรรพสามิต ขอตรวจสอบเอกสารการนําเข้ารถยนต์ เอกสารการเสียภาษีศุลกรกากรและสรรพสามิต พบว่ามีการนําเข้าและเสียภาษีถูกต้องตั้งแต่ใน เดือนธันวาคม 2564

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้ตรวจสอบที่ แผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน น-8899 กรุงเทพมหานคร(ป้ายแดง) ที่ติดอยู่ที่รถเป็นป้ายทีมีตราอักษรขสที่มุมล่างขวาในแผ่นป้ายทะเบียนแต่ในแผ่นป้ายไม่มีลายน้ำลายมาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้าซึ่งเป็นตราประจํา กรมการขนส่งในแผ่นป้ายทะเบียน และไม่ปรากฏหมายเลขประจําแผ่นป้ายทะเบียน ประกอบกับด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียนไม่ปรากฏ ตราอักษร ขส และผู้ขับขี่แจ้งว่าไม่เคยมีสมุดประจํารถประกอบป้ายแดงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมาย จับกุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ ว่าแผ่นป้ายทะเบียน น-8899 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายแดง) ที่ติดอยู่ที่รถยนต์นั้นได้ซื้อแผ่นป้ายทะเบียนมาจากพนักงานขาย ทํางานอยู่ที่ ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง ย่าน พระราม 9 ในราคา 3,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง