เรียกสอบนักเรียน ม.3 ถูกหลอกทำงานออนไลน์ จ.นนทบุรี

View icon 100
วันที่ 12 ธ.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - นักเรียนหญิงชั้น ม.3 ที่ถูกหลอกทำงานออนไลน์ จนถูกตำรวจออกหมายเรียก 9 หมาย จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ บ่ายวันนี้ เบื้องต้นน่าจะถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกง และอาจจะมีข้อหาอื่นอีก เพราะเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ

จากกรณีผู้ปกครองพาลูกสาว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลอกให้สมัครงานทางออนไลน์ และเสนอเงิน 200-300 บาท เพื่อให้เปิดบัญชีธนาคารฯ จนนักเรียนชั้น ม.3 หลงเชื่อ ถูกออกหมายเรียก 9 หมาย ประกอบด้วย สน.บางกอกน้อย สน.พญาไท กรุงเทพมหานคร, สภ.บางกรวย สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี, สภ.หนองแค จังหวัดสระบุรี, สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุุธา, สภ.เมืองสุรินทร์ สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย และ สภ.นครไทย จังหวัดพิษณุโลก

พันตำรวจโท ภาคิณ พงษ์กาญจนะ รองผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ บอกว่า สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้นักเรียนชั้น ม.3 มากที่สุด แต่หมายเรียกยังไม่ถึงตัวเด็ก หากผู้ปกครองจะพาเด็กเข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ก็สามารถทำได้ ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะสอบสวนเด็กในฐานะพยาน พร้อมผู้ปกครอง และทนายความ จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนตรวจสอบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่สถานีตำรวจอื่น ๆ ตัวเด็กและผู้ปกครอง ต้องติดต่อไปยังพื้นที่ที่ถูกออกหมายเรียก ว่าจะให้โรงพักใกล้บ้านเด็กสอบปากคำแทน หรือจะให้เดินทางไปให้ปากคำที่สถานีตามที่ถูกออกหมายเรียก เบื้องต้นคาดว่านักเรียนชั้น ม.3 จะถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกง แต่หากสอบปากคำแล้วอาจจะมีข้อหาอื่นอีก เช่น ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคาร ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการสอบสวน รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้้นที่ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นต่างกรรม ต่างวาระ อีกทั้งยังมีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงคาดว่าน่าจะมีการกระทำผิดมากกว่า 9 โรงพักที่ถูกออกหมายเรียกแล้ว

ตำรวจยังบอกว่าจะเร่งตรวจสอบบญชีนาคารฯ ที่โอนเงินมาให้นักเรียนชั้น ม.3 จำนวน 200 บาท ที่ระบุว่าเป็นค่าจ้างทำงานออนไลน์ เพื่อหาความเชื่อมโยงถึงคนที่หลอกลวง ทางด้านแม่อ้างว่า ลูกสาวนักเรียนชั้น ม.3 มีอาการทางจิตเวช และจะติดต่อโรงพยาบาลเพื่อขอใบรับรองแพทย์ นำมาใช้ประกอบทางคดีด้วย และช่วงบ่ายนี้จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ข้อมูลทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง