กลุ่มหญิงสาว วางแผนจับโป๊ะหมอดูชื่อดัง-สุดท้ายพบลวงโลก ตัดสินใจแฉ-เตือนภัยสายมู หลังสูญเงินหลายหมื่นบาทต่อคน

View icon 88
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 07.27 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ได้ยินเสียงนี้เป็นอันรู้กันว่า มีเรื่องมาเตือนภัยกันรอบนี้ต้องเตือนสายมู เมื่อกลุ่มของหญิงสาวไปดูดวงกับหมอดูชื่อดังประเทศเพื่อนบ้าน แต่เกิดความสงสัยจึงวางแผนจับโป๊ะความแม่น สุดท้ายก็ต้องออกมาเตือนภัย เมื่อความแม่นไม่มีอยู่จริง ทั้ง ๆ ที่จ่ายสุดแสนจะแพงเฉลี่ยคนละ 30,000-35,000 บาท

เป็นเสียงของกลุ่มหญิงสาว ที่บอกเล่าการซ้อนแผนจับโป๊ะ หมอดูชื่อดังต่างชาติ ซึ่งพวกเธอได้ใช้โทรศัพท์มือถือของเพื่อนอีกคน ใช้ชื่อ "คุณส้ม" ซึ่งเป็นชื่อปลอม แล้วให้เพื่อนคนสุดท้ายถือโทรศัพท์มือถือเข้าไปดูดวงกับหมอดู สุดท้ายหมอก็เขียนชื่อ "คุณส้ม" ในกระดาษ ออกมาจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวพันใด ๆ กับเพื่อนคนสุดท้ายที่เข้าไปดูดวง จนทำให้พวกเธอรู้ตัวว่า ถูกหลอก

ผู้สื่อข่าวของเรา คุณฉัตรชัย ลงพื้นที่ไปพบ คุณเค้ก คุณปาล์ม และคุณเมย์ ซึ่งก็เล่าว่า แรกเริ่มเลย คุณเมย์ เป็นคนชักชวนเพื่อน ๆ ไปดูดวงกับหมอดูคนนี้ เพราะ คุณเมย์ เคยไปดูมาแล้ว 1 ครั้ง และดูแม่นมาก สามารถทัก และรู้จักคนในครอบครัว ตรงเกือบทั้งหมด

จากนั้น คุณเค้ก คุณปาล์ม และคุณเมย์ ได้ตกลงกันจะไปดูดวงพร้อมกันและได้มีการจองคิวรวมเพื่อน ๆ แล้ว ทั้งหมด 9 คน ในราคาคนละ 35,000 บาท แต่ทางตัวแทนหมอดูคนนี้ลดราคาให้เหลือ 32,000 บาท ต่อคน เนื่องจากเป็นการไปดูกันเป็นกลุ่ม

เมื่อได้สัมผัสจริง ๆ ปรากฎว่า ไม่ได้ทักเรื่องอนาคต เรื่องธุรกิจร้านอาหารที่กำลังเปิดกิจการอยู่ หรือ จะขยายกิจการเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องที่พวกเธออยากรู้ แต่เป็นการทักแค่ว่า คนนี้ดี คนนั้นดี ตามข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือแค่นั้น พวกเธอจึงขอปรึกษากับตัวแทน ว่าที่มาดูดวงครั้งนี้ หมอดูไม่ได้ดู หรือ ทำนาย หรือ ทักเรื่องที่พวกเธออยากรู้เลย แต่เป็นการนำข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ มาบอกกับพวกเธอแค่นั้น จึงอยากขอเงินคืน โดยทางตัวแทนก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีคืนเงินให้ทันที

นอกจากนี้ พวกเธอยังบอกกับทีมข่าวฯ อีกว่า เหตุที่ออกมาแฉพฤติกรรม แค่ต้องการเตือนผู้ที่จะไปดูดวงกับหมอดูคนนี้ เพราะอาจจะทำให้เสียเงินไปโดยใช่เหตุ เรื่องนี้ขึ้นอยู่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง