ชาวเน็ตเดือด นร. โยนแมวลงกองไฟ จี้ รร. ให้รับผิดชอบ จ.นครราชสีมา

View icon 60
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 07.29 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ถ้าเรานำเสนอข่าวนี้ไป เชื่อว่าหลายคนที่เป็นทาสสัตว์ ไม่ว่าจะหมา จะแมว น่าจะร้องกรี๊ดกันแน่ เพราะเป็นคลิปที่เด็กนักเรียนเล่นพิเรนทร์ โยนแมวใส่กองไฟ

คลิปนี้ถูกเผยแพร่โดย "Red Skull" แคปชันว่า มีเด็กนักเรียน ม.ต้น ของโรงเรียนหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา โยนแมวลงกองไฟ แล้วถ่ายคลิปลงสตอรี่อินสตาร์แกรม เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ในโหมด Close Friends จะเห็นเฉพาะคนที่เจ้าของไอจีอยากให้เห็นเท่านั้น บางคนที่เห็นคลิปนี้ ที่อยู่ใน Close Friends ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนักเรียนกลุ่มนี้ จึงพยายามทำให้เรื่องแดงขึ้น แต่ผู้ใหญ่พยายามปิดข่าว ขู่เด็ก เพราะไม่อยากให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

แต่ก็ไม่ทันแล้วตอนนี้คลิปถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน ก็ทำชาวเน็ตโกรธเคืองกันสุด ๆ แม้กองไฟคล้าย ๆ จะมอดแล้ว แต่ก็ยังมีความร้อนอยู่ เพราะมีควันไฟพวยพุ่งอยู่ การโยนแมวลงไปแบบนี้ อาจทำให้แมวได้รับบาดเจ็บ เกิดแผลผุพองได้ ยิ่งน้องเป็นแมวจรคงไม่มีใครพาไปหาหมอรักษา สุดท้ายก็ต้องทนทุกข์กับบาดแผลที่เด็กกลุ่มนี้ เห็นเป็นเพียงความสนุก ชาวเน็ตยังทิ้งท้ายว่า ถ้าอยากสนุกมากนักก็ให้ลุยกองไฟเองเลยสิ

จากปมพยายามปิดข่าว ก็ไม่พ้นฝีมือชาวเน็ต สืบจนรู้โรงเรียนของเด็กกลุ่มก่อเหตุพร้อมนำขบวนทัวร์ไปลง เรียกร้องให้โรงเรียนมีมาตรการแก้ไขและจัดการกับเรื่องนี้

ทีมข่าวฯ ติดต่อไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้รับคำชี้แจง ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงตุลาคมปีที่แล้ว โรงเรียนเพิ่งเห็นคลิปเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ก็สอบถามข้อเท็จจริงกับนักเรียน ซึ่งตอนนี้เด็ก ๆ มีสภาพจิตใจย่ำแย่ รู้สึกผิด เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะถูกกระแสทางสังคมโจมตี

เบื้องต้น ยังไม่ได้พิจารณาบทลงโทษใด ๆ เพราะนักเรียนอยู่ในสภาพเสียใจอย่างมาก ส่วนอนาคตจะมีมาตรการป้องกัน เน้นสร้างจิตสำนึกคู่กับการสอนกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ รวมทั้งอยากขอโทษสังคมแทนลูกศิษย์เพราะในวันนั้นนักเรียนยอมรับว่า ทำไปโดย "รู้เท่าไม่ถึงการณ์"

ก็เป็นคำอธิบายจาก ผอ.โรงเรียน ก็หวังว่าในอนาคตนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้จะไม่พลาดพลั้งทำผิดเพิ่ม ที่สำคัญต้องบอก ตอนนี้กฎหมายคุ้มครองสัตว์ ก็มีโทษหนักมาก มีทั้งจำและปรับ ก็ต้องเตือนน้อง ๆ กันไว้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : X Red Skull 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง