รวบหนุ่มแต่งไรเดอร์ควงปืนปลอมชิงเงิน 2 ล้านบาท จ.ปทุมธานี

View icon 73
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มแต่งชุดไรเดอร์พกปืนบีบีกัน บุกข่มขู่นักธุรกิจ บังคับให้โอนเงิน 2 ล้านบาท อ้างหาเงินรักษาลูก ตั้งใจจะนำเงินมาคืนผู้เสียหายภายใน 6 เดือน

กล้องวงจรปิดภายในโกดังเก็บสินค้า จังหวัดปทุมธานี บันทึกภาพคนร้ายแต่งชุดไรเดอร์ สวมหมวกกันน็อก ถืออาวุธปืนข่มขู่ บังคับให้นักธุรกิจชาวจีน โอนเงิน 2 ล้านเข้าบัญชี ช่วง 03.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม ด้วยความกลัวและเกรงจะเกิดอันตรายกับตนเองรวมถึงลูกน้อง ผู้เสียหายต่อรองขอโอนเงิน 2 แสนบาทเข้าบัญชีที่คนร้ายให้ไว้ หลังจากนั้นผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สภ.คูคต

ตำรวจใช้เวลาไม่ถึงวัน สืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย จากเบาะแสบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ ทราบชื่อว่า นายจิรวัฒน์ วงษ์ท้าว อายุ 30 ปี จึงขอศาลออกหมายจับ และตามไปจับกุมถึงบ้านพัก ย่านปทุมธานี พร้อมของกลาง เครื่องกระสุนปืน .380 จำนวน 1 นัด, อาวุธปืนบีบีกันพร้อมแม็กกาซีน, สกู๊ตเตอร์สีขาว ที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ต้องการเงินไปรักษาลูกแล้วจะนำเงินมาคืนให้ผู้เสียหายภายใน 6 เดือน

เบื้องต้นผู้ต้องหาถูกแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายได้นำกระเช้าเข้าขอบคุณตำรวจที่ตามจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง