สันนิษฐาน 3 ประเด็น สาเหตุผู้ช่วยนักข่าวท้องถิ่นอยุธยาฯ ถูกตามประกบยิง 6 นัด ดับคารถ

สันนิษฐาน 3 ประเด็น สาเหตุผู้ช่วยนักข่าวท้องถิ่นอยุธยาฯ ถูกตามประกบยิง 6 นัด ดับคารถ

View icon 447
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 13.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สันนิษฐาน 3 ประเด็น สาเหตุผู้ช่วยนักข่าวท้องถิ่นอยุธยาฯ ถูกตามประกบยิง 6 นัด ดับคารถ ขณะกำลังพาหมาไปฉีดวัคซีน

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหนี้ที่พิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บ หลักฐานในจุดเกิดเหตุและหาแนววิถีกระสุนระยะทางในจุดเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบร่างนายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี ผู้เสียชีวิตพบว่าถูกอาวุธปืน ไม่ทราบชนิดยิงเข้าบริเวณ กก หูข้างขวา 1 นัด ไห่ปลาร้าข้างขวา 1  นัด แขนข้างขวา 1 นัด หลังแขนขวา 1 นัด รวม 4 นัด ตรวจสอบบริเวณสภาพรถ พบมีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้า กระจกด้านข้างคนขับเป็น 2 รู หูช้างกระมองข้าง 1  รู ขอบประตูฝั่งคนขับ 1 รู ภายในรถยังพบสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้วัย 3 เดือน ร้องตะเตียกตะกายอยู่ข้างศพผู้ตาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงช่วยนำขึ้นมาด้านบน ที่ตัวสุนัขเต็มไปด้วยเลือดของเจ้าของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงช่วยกันทำความสะอาดตัวสุนัขและนำน้ำให้ดื่ม

สอบถามนาย บัญชา อายุ 56 ปี หัวหน้างานในสังกัดนักข่าวท้องถิ่นเรา เล่าว่า ผู้ตายได้ทำงานในสังกัดผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่นมาตั้งแต่ปี 2554 และทำงานเป็นพนักงานโรงงานประจำ ซึ่งเป็นคนอัธยาศัยดี ช่วยเหลือสังคม ส่วนใหญ่จะทำข่าวในประเภทเชิงสร้างสรรค์ เชื่อว่ามูลเหตุไม่น่าจะเกิดมาจากการทำข่าว ส่วนเรื่องอื่นๆตนเองไม่ทราบจริงๆว่าเป็นประเด็นใด ต้องรอให้ญาติของผู้ตายมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมา ลูกเลี้ยงของผู้ตายทราบข่าวจึงเดินทางมาจุดเกิดเหตุ และยังทำใจไม่ได้อยู่ในอาการโศกเศร้า ทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านพักมา เพื่อจะนำสุนัขไปฉีดวัคซีน จนกระทั่งมา ทราบข่าวว่าพ่อเลี้ยงถูกยิงเสียชีวิต มูลเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้าน พ.ต.อธีรวุฒิ แสงมณี รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและวิถีกระสุนของการยิง เชื่อว่า มือยิงน่าจะชำนาญการในเรื่องของอาวุธปืน และจากการตรวจสอบแนววิถีกระสุน เชื่อว่า คนร้ายจะขับขี่จักรยานยต์ตามมาจากนั้นประกบยิงระยะเผาคน แล้วขับขี่หลบหนีไป และลูกกระสุนปืนที่พบในรถข้างประตู 1 นัด พบเป็นอาวุธปืน ลูกโม่ .38

อย่างไรก็ตามจะได้เชิญตัวคนในครอบครัวและใกล้ชิดเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาชนวนเหตุในการสังหารครั้งนี้ ส่วนกระเด็นในการสังหารตั้งไว้สามประเด็น
1.ก่อเหตุซึ่งหน้า เรื่องการขับรถบนท้องถนน เนื่องจากผู้ตายก็มีอุปนิสัยของความเป็นคนอารมณ์ร้อน
2.เรื่องส่วนตัวที่ทำงาน
3.เรื่องปัญหาครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง