อุบัติเหตุรถไฟใต้ดินที่กรุงปักกิ่ง-หิมะตกหนัก

View icon 136
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 18.00 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
รถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงปักกิ่ง ของจีน เกิดอุบัติเหตุช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเย็นวานนี้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บนับร้อยคน ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ของจีนยังคงเผชิญกับหิมะตกหนัก

เมื่อเวลา 18.57 น. ของวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ในกรุงปักกิ่ง ของจีน เกิดอุบัติเหตุตู้รถไฟที่อยู่ส่วนท้ายขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินจำนวน 2 ตู้ หลุดออกจากขบวนรถไฟ บริเวณรางรถไฟส่วนที่อยู่เหนือพื้นดิน ขณะมุ่งหน้าไปยังเมืองฉางผิง (Changping) ส่งผลให้ผู้โดยสาร 505 คน ต้องถูกนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งในจำนวนนี้มี 102 คน ได้รับบาดเจ็บกระดูกหัก ขณะที่ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังการตรวจร่างกาย ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า สภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักเป็นสาเหตุให้รางรถไฟลื่น

ขณะที่ หลายพื้นที่ของจีนยังคงต้องเผชิญกับหิมะตกหนัก ส่งผลให้ทางการต้องประกาศจำกัดการเดินทางบนถนนทางหลวง และสั่งปิดถนนมากกว่า 300 จุด ในพื้นที่ 12 มณฑล หลังมีรายงานเกิดอุบัติเหตุหลายจุด ขณะเดียวกัน ที่นครเซี่ยงไฮ้ ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นความเย็นเป็นครั้งแรกของปี โดยบริการเรือข้ามฟาก และรถโดยสารบางส่วนต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ส่วนที่กรุงปักกิ่ง มีการงดบริการรถไฟข้ามภูมิภาคด้วย

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนคาดการณ์ว่า หลายพื้นที่ของมณฑลเฮย์หลงเจียง, เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์, เขตปกครองตนเองมองโกลเลียใน, มณฑลกานซู และมณฑลชิงไห่ อุณหภูมิจะลดลงต่ำกว่า ติดลบ 40 องศาเซลเซียส และคาดว่าคลื่นความหนาวเย็น จะยังปกคลุมพื้นที่ตั้งแต่ตอนเหนือ เรื่อยไปจนถึงตอนใต้ของประเทศในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง ทางการท้องถิ่นของจีน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายหมื่นนาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง