พบร่างทารกถูกทิ้งในวัด พร้อมจดหมาย ฝากหลวงพ่อทำพิธี จ.อุทัยธานี

View icon 169
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ปลัด อบต.ผงะ กำลังตรวจวัดถนน ดันเจอศพทารกแรกเกิดถูกยัดใส่ถุงผ้าทิ้งข้างวัด พร้อมเขียนจดหมายทิ้งไว้

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองฉาง รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกถูกนำร่างใส่กระเป๋ามาทิ้งไว้ริมถนนในเขตพื้นที่วัดห้วยพระจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี หน้ากระเป๋าพบซองจดหมายสีขาวหนึ่งซอง ด้านในซองมีธนบัตร 20 บาท อยู่ 1 ใบ โดยที่หน้าซองเขียนข้อความไว้ว่า "ฝากหลวงพ่อทำพิธีให้หน่อย น้องเสียที่โรงพยาบาล คลอดก่อนกำหนด และขาดอากาศหายใจ ช่วยส่งน้องไปเกิดใหม่ด้วยครับ ขอบคุณครับ ผมจน มีปัจจัยให้ไม่มาก ผมจะมาทำบุญให้น้องบ่อย ๆ"

ต่อมาทางแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น พบว่า ศพทารกเป็นเพศหญิง ลักษณะคลอดตามกำหนด แต่เป็นการคลอดด้วยตัวเอง เพราะยังมีสายรกติดอยู่ที่ศพของเด็ก เบื้องต้น คาดว่าทารกรายนี้เสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน

จากการสอบถาม นายบัญชา อิสริยภานันท์ อายุ 48 ปี ปลัด อบต.หนองฉาง ซึ่งเป็นผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต. ได้ลงพื้นที่ตรวจวัดถนนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเพิ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่นาน จนวัดมาถึงบริเวณที่พบกระเป๋าบรรจุร่างเด็ก จึงได้เข้าไปดูใกล้ ๆ และเห็นว่ามีการเขียนจดหมายติดไว้ที่กระเป๋า พออ่านข้อความแล้วก็ได้ใจความว่า น่าจะเป็นศพเด็ก จึงไม่กล้าที่จะเปิด ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ภคิน วรรณศรี ผกก.สภ.หนองฉาง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้รวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือจากกระเป๋า ซองจดหมาย และธนบัตรที่มากับศพเด็ก ตลอดจนได้แจ้งให้ชุดสืบสวนประสาน ขอข้อมูลกับทางโรงพยาบาลในพื้นที่และใกล้เคียง ว่ามีคนคลอดบุตรในช่วงเวลานี้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ทารกนั้นเสียชีวิตก่อนคลอดหรือหลังคลอด ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการส่งศพพิสูจน์อีกครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า พ่อแม่เด็กน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ขณะนี่กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง