ผู้ต้องหาตัวจริงคดีพยายามฆ่าโผล่มอบตัวกองปราบฯ ร้องให้ปล่อยแพะในคดี

View icon 147
วันที่ 15 ธ.ค. 2566 | 16.37 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อ 2 วันที่แล้ว จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พา 2 ผู้ต้องหาตัวจริงในคดีพยายามฆ่า มามอบตัวกับตำรวจกองปราบ พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยแพะในคดีนี้ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำนานกว่า 2 เดือนออกมา เหตุเพราะสงสารที่ต้องมาติดคุกแทน โดยไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ

จากกรณีในค่ำคืนของวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ จนมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

ภายหลัง ตำรวจ สภ.ชุมแสง ได้จับกุมตัว นายอ๋อง อายุ 28 ปี ไปดำเนินคดี ตอนนี้ นายอ๋อง ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำมานาน 2 เดือนแล้ว ต่อมาผู้ก่อเหตุตัวจริงได้มามอบตัว เพราะรู้สึกสำนึกผิด และรู้สึกเห็นใจคนที่ต้องมาติดคุกแทน ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ แต่ตำรวจกับกันไว้เป็นพยาน ไม่ดำเนินคดีใด ๆ

นายปลั๊ก (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเดินทางจากจังหวัดพิจิตรไปร่วมงานวันเกิดของเพื่อนที่จังหวัดนครสวรรค์ กระทั่งเวลา 22.00 น. รุ่นพี่ชื่อ นายเนต ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปก่อน ส่วนตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายฟลุ๊คไป ตั้งใจจะไปกินวันเกิดของรุ่นพี่อีกคนหนึ่งต่อ ระหว่างทางได้ขี่รถสวนกับนายเนตที่กำลังจะไปกดเงินตู้ ATM หน้าตลาดใกล้จุดเกิดเหตุ

เมื่อตนกับเพื่อนขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ ได้พบกับแก๊งวัยรุ่น 4-5 คน ยืนดักรออยู่ข้างทาง โดยพยายามจะเอามีดมาไล่ฟันพวกตน ทั้งที่ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวด้วยซ้ำ แต่วันนั้นตนพกปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 มาด้วย  เมื่อตนเห็นท่าไม่ดี เลยตัดสินใจควักปืนขึ้นมายิงมั่ว ๆ ใส่แก๊งวัยรุ่น 1 นัด กระสุนไปโดนต้นขาของ นายสิทธิชัย หนึ่งในแก๊งวัยรุ่น จนบาดเจ็บที่บริเวณต้นขา จากนั้น ตน กับ นายฟลุ๊ค ก็พากันขี่หลบหนี โดยเอาปืนไปทิ้งไว้ที่แม่น้ำในอำเภอชุมแสง แล้วก็ขี่กลับไปที่บ้าน กระทั่งวันรุ่งขึ้น (16 ต.ค.66) ทราบข่าวว่า ตำรวจออกหมายเรียก นายอ๋อง อายุ 28 ปี รุ่นพี่อีกคน ให้เป็นผู้ต้องหาที่หนึ่ง พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน พร้อมกับจับกุมตัวฝากขังไว้ในเรือนจำโดยทันที

ต่อมาวันที่ 15 พฤศจิกายน เรื่องราวผ่านมาเกือบเดือน ตำรวจเพิ่งส่งหมายเรียกมาที่บ้านตน ระบุว่าตนเป็นผู้ต้องหาข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สภ.ชุมแสงเพื่อเข้ามอบตัว และรับสารภาพว่าตนเป็นคนยิง ถึงแม้ว่าตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าตนยิงโดนหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว

ซึ่งตอนนั้น พนักงานสอบสวนก็กันไว้ให้ตนเป็นพยานในคดี ตนก็พาตำรวจไปชี้จุด แต่ก็ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับตนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายอ๋องไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ไม่ได้เป็นกังวล พร้อมให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย อยากขอความเป็นธรรมให้กับตน และ นายอ๋อง ที่ตกเป็นแพะในคดีนี้

ด้าน นายฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาอีกราย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายปลั๊กไปก่อเหตุ หลังเกิดเหตุตำรวจได้เรียกตัวตนไปที่ สภ.ชุมแสง ตนก็พร้อมมอบตัว ให้หลักฐาน พร้อมกับชี้จุด แต่ตำรวจบอกว่าจะกันตนไว้เป็นพยาน ทั้งที่ตนรับสารภาพทุกอย่าง แต่สุดท้าย ตำรวจยังไม่ดำเนินคดี ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียง 2 คนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง