MUFG Bank และ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมเป็นแหล่งทุนให้ “แลนด์บริดจ์”

MUFG Bank และ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมเป็นแหล่งทุนให้ “แลนด์บริดจ์”

View icon 145
วันที่ 16 ธ.ค. 2566 | 10.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แบงก์ใหญ่ “ญี่ปุ่น” สนใจขยายลงทุนในไทย และ พร้อมเป็นแหล่งทุนให้เมกะโปรเจค “แลนด์บริดจ์”

เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.66) ณ โรงแรมอิมพีเรียลโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พบหารือกับผู้บริหารภาคเอกชนรายสำคัญของญี่ปุ่น ที่สนใจลงทุนเพิ่มในไทย เช่น นายจุนอิจิ ฮันซาวะ (Mr. Junichi Hanzawa) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MUFG Bank จำกัด และนายเคนอิจิ ยามาโตะ (Mr. Kenichi Yamato) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สนใจที่จะขยายการลงทุน ทำ business matching และเป็นแหล่งทุนให้กับโครงการ mega project เช่น แลนด์บริดจ์ (Landbridge) ดูภาพเพิ่มเติม คลิกที่นี่

บริษัท Regional Fish Institute, Ltd. เป็น start up ด้านการพัฒนาสายพันธุ์ปลา ผ่านการทำ gene editing ปัจจุบันร่วมมือกับบริษัทไทยเริ่มทำการวิจัยแล้ว และสนใจจะใช้ไทยเป็น Regional Headquarter

บริษัท Maruha Nichiro บริษัทผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง อาหารสัตว์และอาหารแปรรูปชั้นนำของโลก เป็นบริษัทแม่ของ King Fisher มีแผนที่จะขยายการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง

บริษัท Medical Care Service บริษัทบ้านพักคนชราที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เน้นผู้ป่วยที่มีรายได้ระดับกลางและมีความเชี่ยวชาญ กับผู้สูงอายุที่มีอาการสมองเสื่อม (dementia)