อดีตนักมวยชื่อดัง ถูกรุ่นพี่ปลอมเอกสารไปกู้เงินจากธนาคาร จ.ราชบุรี

View icon 567
วันที่ 17 ธ.ค. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อดีตนักมวยชื่อดังและเคยขึ้นชกบนเวทีมวยไทย 7 สี ได้เข้ามาร้องเรียนกับเราว่าถูกเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ปลอมแปลงเอกสารทางราชการไปกู้เงินที่ธนาคาร ทำให้ตัวเองไม่สามารถยื่นเรื่องกู้เงินจากธนาคาร เพื่อปลูกบ้านให้พ่อแม่ได้

นายบัญชา ปานนิวัฒน์ เจ้าของเพจใจถึงใจ by กระฉ่อน พร้อมนายอนุสรณ์ อินททรีย์ อดีตนักมวยชื่อดัง ที่เคยขึ้นชกบนเวทีมวยไทย 7 สี เข้าร้องเรียนกับคุณเจมส์ ฉัตรชัย ผู้สื่อข่าวของเราว่า ถูกเพื่อนร่วมงานที่เป็นข้าราชการ (ฝ่ายปกครอง) นำเอกสารบัตรประชาชน ไปยื่นร่วมกู้เงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง จำนวน 800,000 บาท ทำให้ตนเองไม่สามารถไปกู้เงิน เพื่อมาสร้างบ้านปลุกบ้านให้กับพ่อแม่ของตัวเองได้

โดย นายอนุสรณ์ เล่าว่า ตนเองรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี และเมื่อ 8 เดือนที่แล้ว นายอนุสรณ์ อยากจะกู้เงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อไปปลูกบ้านให้กับพ่อและแม่ แต่เมื่อทำเรื่องและยื่นเอกสารครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ผลปรากฎว่า ธนาคารไม่อนุมัติวงเงินให้ ซึ่งทางธนาคารแจ้งมาว่า ที่ไม่ผ่านเพราะยังมีภาระหนี้สินติดอยู่กับทางธนาคารมากเกิน ทำให้นายอนุสรณ์ ตกใจและงงมาก เพราะเจ้าตัวไม่เคยไปทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารเลย

พร้อมกันนี้ นายอนุสรณ์ จึงได้ทำการตรวจสอบสัญญาเงินกู้กับธนาคาร พบว่านายอนุสรณ์ มีชื่อร่วมกู้เงินกับรุ่นพี่ ซึ่งเป็นข้าราชการและทำงานที่เดียวกัน จึงได้สอบถามไปยังรุ่นพี่คนดังกล่าว บอกว่าโทรคุยกับน้องที่ทำเรื่องให้แล้วเดี๋ยวน้องจัดการให้ รอนิดหนึ่ง พี่ขอโทษที เห็นน้องว่าไม่มีอะไรไม่คิดว่าจะต้องมารับผิดชอบด้วย จะรีบจัดการให้ด่วน

นอกจากนี้ในสัญญาเงินกู้เงินกับทางธนาคารพบว่า ลายเซ็นที่เซ็นชื่อลงในเอกสารการกู้เงินกับธนาคาร ไม่ตรงกับลายเซ็นของนายอนุสรณ์ ซึ่ง นายอนุสรณ์ ตั้งข้อสงสัยว่า การกู้เงินจากธนาคาร หากเจ้าตัวหรือเจ้าของบัตรประชาชน ไม่มาเซ็นชื่อด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่ธนาคารสามารถทำเรื่องกู้เงินให้กับลูกค้าได้หรือไม่ โดย นายอนุสรณ์ เชื่อว่าพนักงานของธนาคาร น่าจะมีส่วนรู้เห็นในการทำสัญญาเงินกู้ดังกล่าว เพราะล่าสุดพบว่าพนักงานคนทำสัญญาเรื่องกู้เงิน ได้ลาออกจากธนาคารไปแล้ว 1 คน แต่อย่างไรก็ตาม นายอนุสรณ์ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.จอมบึง เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คุณเจมส์ ฉัตรชัย ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สืบสวนการทุจริตต่อองค์กร ที่ระบุอยู่ในหนังสื่อของธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับคุณเจมส์ ขอนำเรื่องปรึกษาหัวหน้าก่อน พร้อมทั้งบอกอีกว่า การที่ คุณเจมส์ ฉัตรชัย ผู้สื่อข่าวของเราโทรศัพท์ไปหาก็ไม่สามารถระบุได้ว่า คุณเจมส์ ฉัตรชัย เป็นผู้สื่อข่าวจริงหรือไม่ โดย คุณเจมส์ ฉัตรชัย พยายามขอไลน์ เพื่อส่งรูปถ่ายไปยืนยันและเอกสารต่าง ๆ ขอธนาคารไปให้ดู ก็ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลอยู่ดี

ด้าน นายบัญชา ปานนิวัฒน์ เจ้าของเพจใจถึงใจ by กระฉ่อน บอกว่า ขอให้ทางธนาคารแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรีบดำเนินการปลดแบล็กลิสต์และเครดิตบูโร ให้กับทาง นายอนุสรณ์ เพราะเรื่องนี้ทำให้ นายอนุสรณ์ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารใดได้เลย รวมถึงอยากฝากถึงเจ้านายของรุ่นพี่ที่เป็นข้าราชการ อย่าเข้าข้างและช่วยเหลือลูกน้องที่กระทำความผิด เพราะหลังจากเกิดเรื่องขึ้น นายอนุสรณ์ ถูกทางที่ทำงานกดดันและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจาก นายอนุสรณ์ ขอลาราชการ เพื่อมาตามความคืบหน้าของเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางหน่วยงาน ไม่อนุญาตให้ลา ทำให้ นายอนุสรณ์ ต้องขาดงานติดต่อกันหลายวัน

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า รุ่นพี่คนดังกล่าวที่เป็นคนก่อเรื่อง เป็นคนขับรถให้กับเจ้านาย จึงมีความสนิทสมนกัน พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยที่เจ้านายช่วยเหลือหรือเข้าข้างรุ่นพี่คนดังกล่าว อาจเป็นเพราะการไปยื่นเรื่องกู้เงินกับธนาคาร จะต้องให้เจ้านาย เป็นผู้ค้ำประกัน หรืออาจมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง